แรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์-พลังงานถ่วงดัชนีปิดลบ

02 กันยายน 2562
แรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์-พลังงานถ่วงดัชนีปิดลบ
ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย 0.81 จุด แรงขายหุ้นในกลุ่มแบงก์-กลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันร่วงแรง เกาะติดปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศ  โบรกแนะหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว ประเมินแนวรับพรุ่งนี้ 1,640 จุด แนวต้าน 1,660 จุด

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายวิจัย บล. เอเชียพลัส  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด  ที่ระดับ 1,654.11  จุด   ลบ 0.81  จุด  หรือ -0.05  %  ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด   1,658.66  จุด และต่ำสุดที่  1,646.59  จุด  มูลค่าการซื้อขาย 52,702.62  ล้านบาทว่า   ตลาดหุ้นไทยปิดลบเลกน้อย แรงขายหุ้นในกลุ่มแบงก์และพลังงานกดตลาด นำโดยหุ้น PTT,PTTEP,GPSC,BAY หลังจากราคาน้ำมับดิบในตลาดดูไบปรับตัวลง 2.3% รวมถึงหุ้น ADVANC,SCC ที่ปรับตัวลง  ส่วนหุ้นที่บวก เช่น GULF,DIF, BGRIM,OSP โดยปัจจัยที่ติดตามยังเป็นเรื่องการเจรจาลดข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ย.นี้หรือไม่ หลังจากที่ทั้ง 2 ประเทศได้ปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องเบร็กซิท  และวิกฤติการเงินในอาร์เจนตินาที่ได้ผิดนัดชำระหนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ)  ทำให้ S&P Global Ratings และ Fitch Ratings บริษัทจัดอันดับเครดิต ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของอาร์เจนตินาเป็น ผิดนัดชำระหนี้บางส่วน จากเดิมอยู่ที่ CCC-  ซึ่งต้องดูว่าจะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจหรือไม่  และรอดูตัวเลขภาคการผลิตของต่างประเทศที่ประกาศในสัปดาห์นี้ ทั้งของสหรัฐฯ อังกฤษ ตลอดจนตัวเลขการว่างงาน  และการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ซึ่งหากตัวเลขออกมาไม่ดีอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดปรับลดดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย.นี้  ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ  ประเมินแนวรับพรุ่งนี้ที่ 1,640 จุด แนวต้านที่ 1,660 จุด

อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/economic/729371



แหล่งที่มา : เดลินิวส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.