"BM"ลุ้นผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังมาจิ้นพุ่งรับผลบวกราคาวัตถุดิบหลักปรับตัวลดลง

10 กันยายน 2562
"BM"ลุ้นผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังมาจิ้นพุ่งรับผลบวกราคาวัตถุดิบหลักปรับตัวลดลง
         "บางกอกชีทเม็ททัล" รับอานิสงค์ราคาเหล็ก-โลหะ วัตถุดิบหลักลดลง แย้มมาจิ้นครึ่งปีหลังเติบโตสวย พร้อมเดินหน้ารับงานใหม่ และมั่นใจปีนี้สามารถเข้ารับงานได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก หลังจากในขณะนี้ราคาเหล็ก และโลหะ ที่เป็นวัตถุดิบหลักมีการปรับตัวลดลง ทำให้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทมีการเข้ารับงานใหม่เพิ่มอีก ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปี 2562 จะสามารถเข้ารับงานอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังจากในช่วงก่อนหน้าบริษัทได้มีการรับรู้รายได้จากธุรกิจตู้สื่อสาร "USO NET เฟส2" ประมาณ 2,500 ตู้อีกด้วย

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า โดยในปัจจุบันลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมได้มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และในขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ก่อนที่จะมีการส่งมอบให้กับลูกค้า ส่งผลให้บริษัทจะมีการเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าภายในปีนี้ และธุรกิจดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับผลประกอบการของปี 2562 บริษัทคาดว่าจะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากมีการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มาจิ้นมีการปรับตัวดีขึ้นตาม และบริษัทยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพทางการผลิต ส่งผลให้ความสามารถด้านการผลิตมีการปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับในปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดภายในปี 2562

อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/prg/3039797
แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.