ราคาเศษเหล็กในตุรกีพุ่งถึง$300/ตันและราคาบิลเล็ตแตะที่ระดับ$430/ตัน

16 ธันวาคม 2562
ราคาเศษเหล็กในตุรกีพุ่งถึง$300/ตันและราคาบิลเล็ตแตะที่ระดับ$430/ตัน

เมื่อวันพฤหัสราคาเศษเหล็กในตุรกีพุ่งขึ้นถึง $300/ตัน ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มของราคาเศษเหล็กที่นำเข้าอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของตุรกีได้ปรับราคารับซื้อเศษเหล็กในประเทศให้ใกล้เคียงกับระดับราคาที่ปรับขึ้นใหม่

การนำเข้าเศษเหล็ก (HMS ½ 80:20) ของตุรกี ราคาได้ปรับขึ้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ $300/ตัน CFR ซึ่งทราบมาจากการสั่งนำเข้าเศษเหล็กครั้งล่าสุดของโรงงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ โรงงานเหล็กในตุรกีได้เริ่มเสนอขายบิลเล็ตภายในประเทศอยู่ที่ราคา $425-$430/ตัน ex-works ขึ้นอยู่กับน้ำหนักและพื้นที่ เมื่อวันพฤหัสที่ผู้ผลิตรายใหญ่ได้เปิดให้จองบิลเล็ตที่ราคา $430/ตัน และมีบางส่วนขายในประเทศ ราคาเสนอขายที่ปรับขึ้นนี้มีขายในตลาดเมื่อวันศุกร์ ข้อมูลจากแหล่งข่าวจากเทรดเดอร์ 

แหล่งข่าวกล่าวเสริมว่า ราคาเสนอขายเพื่อส่งออกบิลเล็ตของโรงงานเหล็กใน CIS พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ระดับ $415-$420/ตัน FOB ในบางการขายมีราคาอยู่ที่ประมาณ $405-$410/ตัน FOB

โรงงานเหล็กในตุรกีได้ผลักดันราคาเหล็กเส้นในประเทศให้มีราคาสูงกว่า $450/ตัน ex-works และมีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาเสนอขายเหล็กลวดของโรงงานในประเทศก็มีความแข็งแกร่งและมีราคาพุ่งไปถึง $480-$490/ตัน ex-works ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณภาพ

โรงงานเหล็กในตุรกีได้ปรับขึ้นราคาเสนอขายสำหรับการส่งออกด้วยเช่นกัน อยู่ที่ราคาระหว่าง $445-$455/ตัน ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักและปลายทาง

เทรดเดอร์ที่ทำการส่งออก กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า “เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการสรุปราคาในการส่งออกเหล็กเส้นตุรกีโดยทั่วไปแล้วจะมีราคายู่ที่ $440-$445/ตัน FOB แต่โดยทั่วไปจะมีน้ำหนักที่น้อย”และเสริมต่อว่า ความต้องการเหล็กเส้นยังคงชะลอตัวมากกว่าบิลเล็ตทั้งภายในประเทศและในตลาดส่งออก

 

-- Cenk Can
แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.