ราคาเหล็กเส้น(Rebar)ในเอเชียปรับลดจากราคาเสนอขายของจีนที่ลดต่ำลง

12 กุมภาพันธ์ 2563
ราคาเหล็กเส้น(Rebar)ในเอเชียปรับลดจากราคาเสนอขายของจีนที่ลดต่ำลง

ราคาเหล็กเส้น (rebar) ในเอเชียปรับตัวลดลงมากขึ้น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากการเสนอขายสินค้าของจีนลดลงอย่างมากในตลาดฮ่องกงและสิงคโปร์

มีการประเมินราคาเหล็กเส้น BS500 ขนาด 16-20 mm. มีราคาอยู่ที่ $426/ตัน FOB China (actual weight) ปรับลดลง $13/ตัน จากวันก่อน

ตลาดค้าปลีกในปักกิ่ง ราคาสปอตของเหล็กเส้น HRB400 ขนาด 18-25 mm. ราคาประเมินหน้าโรงงานตามน้ำหนักจริง อยู่ที่ 3,495 หยวน/ตัน ($500/ตัน) ที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% แล้ว ราคาปรับลดลง 5 หยวน/ตัน จากวันที่มีการซื้อขายก่อนหน้า โดยในระหว่างวันไม่ได้มีข้อตกลงซื้อขายกัน

ในฮ่องกงราคาเสนอขายที่ได้รับจากโรงงานเหล็กในจีน อยู่ที่ 440/ตัน CFR Hong Kong (actual weight) ซึ่งจะส่งมอบกับในเดือน มีนาคมหรือเมษายน ราคาปรับลดลง $15/ตัน ภายในวัน ซึ่งราคาเสนอขายนี้จะเทียบเท่ากับ $426/ตัน FOB China (ตามน้ำหนักจริง) โดยให้ค่าขนส่งอยู่ที่ $14/ตัน และปรับค่าให้เป็นไปตามมาตราฐานของ Platts “ความต้องการของตลาดในฮ่องกงอ่อนแอเนื่องจากการระบาดของโรค”

ในสิงคโปร์ราคาเสนอขายที่ได้ทราบมาจากคลังสินค้าของจีน อยู่ที่ $435/ตัน CFR Singapore (ตามน้ำหนักประเมิน) ที่จะส่งมอบในเดือนเมษายน ราคาลดลง $10/ตัน จากวันก่อน โดยราคานี้จะเทียบเท่ากับ $428/ตัน FOB China (ตามน้ำหนักจริง) โดยให้ค่าขนส่งอยู่ที่ $20/ตัน และค่าความคลาดเคลื่อนอยู่ที่ 3% หลังจากการปรับค่าให้เป็นไปตามมาตรฐานของ Platts

ได้ทราบมาว่าราคาบ่งชี้ของราคาเสนอขายจากจีนนั้นต่ำกว่า $435/ตัน CFR สำหรับสินค้าปริมาณ 10,000 ตัน ที่จะส่งมอบในเดือนเมษายน

ราคาบ่งชี้สำหรับการซื้อได้ทราบมาว่าอยู่ต่ำกว่าราคา $430/ตัน CFR โดยผู้ค้าในตลาดยังคงรอดูทิศทางที่ชัดเจนของตลาดก่อนและจะต้องการซื้อสินค้าที่จะส่งมอบในเดือนเมษายน

โรงเหล็กของจีนมีแรงขายเนื่องจากความต้องการภายในประเทศที่อ่อนแอ” และเขาต้องการส่งออกสินค้าในเดือนมีนาคม

ราคาเหล็กเส้น BS4449 เกรด 500 ขนาด 16-32 mm. ราคาอยู่ที่ $434/ตัน CFR Southeast Asia ลดลง $6/ตัน จากเมื่อวันจันทร์ จากการประเมินของ Platts

-- Analyst Chelsea Ye


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.