บ.พอสโก้ลดปริมาณการผลิตเหล็กในปี2563และตั้งเป้ายอดขายลดลงร้อยละ 7

27 เมษายน 2563
บ.พอสโก้ลดปริมาณการผลิตเหล็กในปี2563และตั้งเป้ายอดขายลดลงร้อยละ 7

บ.พอสโก้ ลดปริมาณการผลิตเหล็กในปี 2563 และตั้งเป้ายอดขายลดลงร้อยละ 7

ผู้ผลิตเหล็กยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ พอสโก้ กล่าวว่า จะลดการผลิตและลดประมาณการณ์ยอดขายในปี 2563 ลงร้อยละ 7 เนื่องจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำลายความต้องการลง

การผลิตเหล็กดิบคาดว่าอยู่ที่ 34.1 ล้านตันในปีนี้ ซึ่งลดลงร้อยละ 7.1 จาก 36.7 ล้านตันในปีก่อนหน้านี้ และยอดขายคาดว่าอยู่ที่ 32.4 ล้านตัน ลดลงร้อยละ 7.4 จาก 35 ล้านตันในปีก่อนหน้า บริษัทกล่าว

การประมาณการณ์ใหม่ มาจากพอสโก้รายงานการผลิตเหล็กดิบในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ลดลงร้อยละ 3.6 จากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว และยอดขายลดลงร้อยละ 3.5 เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินการอัพเกรดและการบำรุงรักษา

ปริมาณการผลิตเหล็กดิบของพอสโก้ในไตรมาสที่ 1 ลดลงร้อยละ 5.6 จากไตรมาสก่อน โดยอยู่ที่ 9.07 ล้านตัน ในขณะที่ปริมาณการผลิตเหล็กลดลงร้อยละ 2.7 ในช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 8.72 ล้านตัน และลดลงจาก 9.04 ล้านตันในปีก่อนหน้า

ความต้องการรถยนต์ลดลงมาก

ความต้องการเหล็กจากผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศเกาหลีใต้ลดลงในไตรมาสที่ 1 เนื่องจากยอดขายรถยนต์ในตลาดส่งออกลดลงร้อยละ 17.6 จากปีที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 479,388 คัน จากข้อมูลของ Ministry of Trade, Industry and Energy

ความต้องการคาดว่าจะลดลงไปอีกในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ลดการผลิตและวัสดุคงคลังลง

ผู้ผลิตเหล็กเกาหลีใต้รายใหญ่อื่นๆ เช่น Hyundai Steel และ Dongkuk ได้ลดวันผลิตที่เตา EAF อีกด้วย ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 เนื่องจากตลาดอ่อนแอ

-- Clement Choo, Samuel Chin


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.