สรุปเศษเหล็กประจำสัปดาห์:ทิศทางราคาโลกมีความหลากหลาย

27 เมษายน 2563
สรุปเศษเหล็กประจำสัปดาห์:ทิศทางราคาโลกมีความหลากหลาย

สรุปเศษเหล็กประจำสัปดาห์ : ทิศทางราคาโลกมีความหลากหลาย

ทิศทางราคามีหลากหลายทิศทางรอบโลก ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากราคาเศษเหล็กในเอเชียยังคงเพิ่มขึ้น การกำหนดราคาของตุรกีเริ่มที่จะอ่อนลงจากระดับสูงสุดเมื่อเร็วๆนี้ และในตลาดสหรัฐอเมริกายังคงคาดว่าจะเคลื่อนไหวแบบออกข้าง (Sideways)

ราคาที่เหมาะสำหรับเศษเหล็กตุรกีนำเข้าได้อ่อนตัวลงจนถึงสิ้นสุดสัปดาห์ที่ตลาดเงียบมาก ราคาลดลงมาสู่ระดับ $252.50/ตัน CFR สำหรับเศษเหล็ก Premium Heavy Melting Scrap ½ (80:20)

โรงงานเหล็กตุรกีกำลังดูอยู่ว่าจะถอนตัวออกมาจากระดับที่เป็นไปได้ สำหรับการซื้อขายเศษเหล็กท่ามกลางความต้องการเหล็กสำเร็จรูปที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง แต่อัตราการสะสมเศษเหล็กที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคหลักที่ส่งออกเศษเหล็ก

ในสหรัฐอเมริกา บรรยาการศสำหรับการกำหนดราคาสำหรับเดือนพฤษภาคมนั้นอยู่ในทิศทาง sideways สำหรับเกรดที่ล้าสมัย และราคาคงที่สำหรับเกรดดี เนื่องจากการผลิตภาคอุตสาหกรรมยังคงชะงักเนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

แนวโน้มสำหรับความต้องการจากโรงงานเหล็กสหรัฐฯ ยังคงเบาบาง แต่อุปทานของปริมาณเศษเหล็กก็ยังคงอ่อนแอเช่นกัน

ราคาเศษเหล็กเอเชียยังคงสูงขึ้น โดยราคาเสนอขายเพิ่มขึ้นอีกสำหรับล็อตจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่น

ข้อตกลงซื้อขายของ Multiple Japanese H1:H2 50:50 ไปยังไต้หวัน ราคาอยู่ที่ $235/ตัน CFR (23 เมษายน) เพิ่มขึ้น $10/ตัน จากข้อตกลงอื่นๆ เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า แหล่งข่าวในตลาดกล่าว

ในตลาดคอนเทนเนอร์ การตกลงซื้อขาย USWC HMS I/II 80:20 ไปยังไต้หวัน ได้มีช่วงของราคาสูงกว่าที่ $223-$227/ตัน CFR เมื่อวันพฤหัสบดี ราคาที่อ้างว่าซื้อขายส่วนใหญ่ จะอยู่ที่ $227/ตัน CFR เมื่อวันศุกร์ (24 เมษายน)

แนวโน้มดูเหมือนจะไม่แน่นอนมากขึ้น เนื่องจากซัพพลายเออร์สหรัฐฯ ได้ข่าวว่าตั้งเป้าที่ราคาสูงขึ้น ในขณะที่วัสดุคงคลังของโรงงานเหล็กบางแห่ง ได้ยินมาว่า สต็อกมากขึ้นสำหรับเดือนมิถุนายน จากการซื้อก่อนหน้านี้

ตลาดนำเข้าเศษเหล็กอินเดีย ยังคงเงียบเหงา มีราคาที่ซื้อขายกันอยู่ที่ $260/ตัน CFR สำหรับเศษเหล็กแบบ Containerized Shredded Scrap  กิจกรรมการนำเข้าเศษเหล็กไปยังปากีสถานและบังคลาเทศยังคงคึกคักอยู่ ผู้อยู่ในตลาดกล่าว

ความกังวลของผู้ซื้อชาวอินเดียยังคงมุ่งไปที่ความพยายามจะเคลียร์สต็อก ซึ่งค้างอยู่ที่ท่าเรือ และผู้ซื้อยังคาดหวังว่าจะมีการต่ออายุการยกเว้นค่าธรรมเนียมที่ท่าเรือจนกระทั่ง 30 พฤษภาคม

ตลาดเศษเหล็กในประเทศสหราชอาณาจักร (UK) ก็เงียบเหงาด้วยเช่นกัน ซึ่งมีเศษเหล็กเข้ามาจำกัดมาก 

-- Staff


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.