S&Pประกาศคงแนวโน้มเครดิต"อาร์เซลอร์มิตตัล"เชิงลบหลังโควิด-19ฉุดดีมานด์เหล็กทรุด

12 พฤษภาคม 2563
S&Pประกาศคงแนวโน้มเครดิต"อาร์เซลอร์มิตตัล"เชิงลบหลังโควิด-19ฉุดดีมานด์เหล็กทรุด

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้งส์ (S&P) เปิดเผยว่า S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทอาร์เซลอร์มิตตัล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลกไว้ที่ระดับ BBB- โดยมีแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือในเชิงลบ ท่ามกลางแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากภาวะตลาดเหล็กที่อ่อนแอทั่วโลก

S&P ระบุในแถลงการณ์ว่า การผลิตที่หยุดชะงักในยุโรปและสหรัฐอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ส่งผลให้ความต้องการใช้เหล็กลดลงอย่างมากในเดือนเม.ย. และยังคงมีแนวโน้มว่า ความต้องการใช้เหล็กจะยังคงไม่แน่นอนต่อไปในช่วงที่เหลือของปีนี้

S&P ระบุว่า เนื่องจากความต้องการใช้เหล็กทรุดตัวลงในไตรมาสปัจจุบัน ทำให้ S&P ปรับลดคาดการณ์งบการเงินของอาร์เซลอร์มิตตัลในปีนี้ลง โดยคาดว่ากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) จะต่ำกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ โดยลดลงจาก 5.8-6.3 พันล้านดอลลาร์ที่คาดไว้ในช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

S&P ออกแถลงการณ์ดังกล่าวไม่นาน หลังจากที่อาร์เซลอร์มิตตัลประกาศระดมทุนราว 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งลดหนี้สินสุทธิซึ่งอยู่ที่ระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้เหลือ 7 พันล้านดอลลาร์ โดยกองทุนทรัสต์ของตระกูลมิตตัลจะเข้าร่วมระดมทุนด้วยราว 200 ล้านดอลลาร์

อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/iq23/3122809


แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.