หว๋าฟัต(HoaPhat)ของเวียดนามเล็งเริ่มผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อน(HRC)ในกันยายน

19 พฤษภาคม 2563
หว๋าฟัต(HoaPhat)ของเวียดนามเล็งเริ่มผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อน(HRC)ในกันยายน

หว๋าฟัต (Hoa Phat) ของเวียดนาม เล็งเริ่มผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อน (HRC) ในกันยายน

          หว๋าฟัต (Hoa Phat) ของเวียดนาม คาดว่าจะเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์ที่โรงงานเหล็กรีดร้อนชนิดม้วนใหม่ที่โรงงาน Dung Quat ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัด Quan Ngai ในเดือนกันยายน หลังจากทดลองผลิตในเดือนสิงหาคม ผู้ผลิตเหล็กกล่าว

          จากการเริ่มการผลิต HRC นั้น หว๋าฟัตคาดว่าจะผลิต HRC ประมาณ 500,000 ตันในปี 2563 หรือ ประมาณร้อยละ 14.3 ของกำลังการผลิตของโรงงานทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ 3.5 ล้านตันต่อปี

          โรงงาน HRC มีกำหนดเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 เมษายน แต่เนื่องจากการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนา 2019 วิศวกรจาก Danieli Group ในอิตาลีไม่สามารถเดินทางมายังเวียดนามเพื่อให้การเริ่มดำเนินการให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยได้

          ผู้ผลิตเหล็กได้ย้ำถึงแผนที่จะผลิตเหล็ก 3.6 ล้านตัน และบิลเล็ต 800,000 ตัน ในปี 2563

          ในปี 2562 หว๋าฟัต ได้ผลิตและขายเหล็ก อยู่ที่ 2.78 ล้านตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 16.8 จากปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดสำหรับภาคการก่อสร้างในประเทศ

          ประธานของหว๋าฟัต  แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการระบาดของโรค coronavirus กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเหล็กจะได้รับผลกระทบน้อยและจะมีการลงทุนสาธารณะจำนวนมาก”

          เวียดนามวางแผนที่จะใช้จ่าย 700,000 พันล้านดอง (30 พันล้านดอลล่าร์) ในโครงการภาครัฐ เช่น สะพาน และถนน ดังนั้น การบริโภคเหล็กจะค่อนข้างดี

          ในปี 2564 เมื่อเตาถลุงเหล็ก 4 เตาของโครงการ Dung Quat ดำเนินการ ผู้ผลิตเหล็กจะมีกำลังการผลิตเหล็กดิบเท่ากับ 8 ล้านตันต่อปี และจะกลายเป็นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำในเวียดนาม

          เตาถลุงเหล็กแต่ละเตา มีกำลังการผลิต เท่ากับ 1,080 คิวบิคเมตร และสามารถผลิตเหล็กร้อน 1.2 ล้านตันต่อปี  ซึ่งเตาถลุงเหล็ก 2 เตาแรก ได้จุดเตาในเดือนมิถุนายน และเดือนพฤศจิกายน 2562 ตามลำดับ

          แผนการผลิตเหล็กดิบของบริษัท ได้รวมถึงการจุดเตาถลุงเหล็กเตาที่ 3 ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตลาด โดยความล่าช้าในช่วงแรกตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นผลมาจากการหยุดชะงักของชิ้นส่วนและด้านของวิศวกร อันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส

          เมื่อเตาถลุงเหล็กทั้ง 4 เตาดำเนินการทั้งหมด หว๋าฟัตจะต้องการที่จะนำเข้าแร่เหล็ก 12-13 ล้านตันต่อปี

-- Clement Choo, Samuel Chin


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.