บ.U.S.Steelปลดคนงานเกือบ10%

22 พฤษภาคม 2563
บ.U.S.Steelปลดคนงานเกือบ10%

บ.U.S. Steel ปลดคนงานเกือบ 10%

          เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ความการทำลายด้านความต้องการลง โดย บ. U.S. Steel ซึ่งส่วนใหญ่มีเตาหลอม blast furnaces กล่าวว่าจะมีการเลิกจ้างพนักงาน 2,700 คน (สำนักข่าวหลายแห่งรายงาน)
นาย David Burritt (ประธานและ CEO) ได้กล่าวว่า “การปลดพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการกระทำหลายๆอย่าง เพื่อเป็นการการตอบรับต่อการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในตลาดน้ำมันและก๊าซของโลก”

          “ เนื่องจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของตลาดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราจึงได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินงานของเรา เสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุลของเราและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมาก ในขณะที่การกระทำที่เด็ดขาดเหล่านี้ช่วยเราได้มากกว่า ซึ่งได้เห็นจากทิศทางในไตรมาสแรกแล้ว เราได้หันไปสนใจที่ไตรมาสที่ 2 อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เพียงเพื่อควาปลอดภัยและสุขภาพที่ดีของพนักงงานของเราเท่านั้น แต่ต้องรวมถึงการยังคงรักษาเงินสดและสภาพคล่องอีกด้วย” เขากล่าวและยังกล่าวต่อไปว่า “ช่วงเวลาอันท้าทายกำลังรออยู่ข้างหน้า”

Source: [SteelHome]


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.