บริษัทFengHsinได้ปรับขึ้นราคาเสนอซื้อเศษเหล็ก2ครั้งในรอบ2สัปดาห์เนื่องจากราคานำเข้าที่สูงขึ้น

05 สิงหาคม 2563
บริษัทFengHsinได้ปรับขึ้นราคาเสนอซื้อเศษเหล็ก2ครั้งในรอบ2สัปดาห์เนื่องจากราคานำเข้าที่สูงขึ้น
           eng Hsin Iron and Steel ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของไต้หวันที่ใช้เตา EAF (electric arc furnace) ได้ปรับขึ้นราคาเสนอซื้อเศษเหล็กในประเทศเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากราคานำเข้ายังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
          บริษัทได้เสนอซื้อเศษเหล็ก HMS I/II 80:20 ในประเทศ โดยราคาขึ้นไปอยู่ที่ 7,900 ดอลลาร์ไต้หวัน/ตัน ($269/ตัน) ปรับเพิ่มขึ้น 200 ดอลลาร์ไต้หวัน/ตัน จากสัปดาห์ก่อน ซึ่งมีผลในวันที่ 4 ส.ค. สำหรับการจัดส่งไปยังโรงงานที่ Taichung
           “พวกเราได้ปรับตามการเพิ่มขึ้นของราคานำเข้า” “มีเศษเหล็กของสหรัฐฯในปริมาณที่ไม่มากที่เสนอขายมายังไต้หวัน ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในช่วงของการบำรุงรักษาเตาหลอม เราก็ยังต้องติดตามความสมดุลระหว่างราคาการนำเข้าและราคาในประเทศอย่างใกล้ชิด” แหล่งข่าวกล่าว
          ญี่ปุ่นพร้อมในการเสนอราคาขายเศษเหล็กในเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้รับเศษเหล็กมากขึ้นจากทางนั้นและมีความคุ้นเคยมากขึ้นกับเศษเหล็กของญี่ปุ่น ที่คุณภาพของเศษเหล็กมีความสะอาดและมีมาตรฐานขึ้น แหล่งข่าวกล่าว
          ในวันที่ 3 ส.ค. เศษเหล็ก HMS I/II 80:20 ของสหรัฐฯ 40 ตู้คอนเทนเนอร์ ทราบมาว่าราคาเสนอขายอยู่ที่ $252-$255/ตัน CFR และเศษเหล็ก H1:H2 50:50 ของญี่ปุ่น ในความจุขนาดเล็ก (mini-bulk) ราคาเสนอขายอยู่ที่ $265-$270/ตัน CFR
          ปริมาณเศษเหล็กสหรัฐฯที่เสนอขายให้ไต้หวันได้ลดลงติดต่อกัน 4 สัปดาห์ ในขณะที่ราคาเพิ่มขึ้น $20/ ตัน ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.
          ด้วยราคาเศษเหล็กที่เพิ่มขึ้น บริษัทจึงได้ปรับขึ้นรายการราคาเหล็กเส้น (rebar) ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12-21 mm. โดยปรับขึ้น 200 ดอลลาร์ไต้หวัน/ตัน ราคาไปอยู่ที่ 14,400 ดอลลาร์ไต้หวัน/ตัน (เป็นราคาหน้าโรงงานที่ Taichung ที่ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  ซึ่งมีผลในวันที่ 3 ส.ค.
 
-- Samuel Chin, Marcus Ong

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.