ราคาเหล็กH-Beamในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น

01 ตุลาคม 2563
ราคาเหล็กH-Beamในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นในเดือนก.ย.เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น
ในเดือน ก.ย. ราคานำเข้าของเหล็กโครงสร้างรูปพรรณหน้าตัดตัว H (wide-flanged H-beam) ในเอเชียตะวันออกราคาได้ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน เนื่องจากราคาเสนอขายในภูมิภาคได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของต้นทุนวัตถุดิบ แหล่งข่าวกล่าว
Platts ประเมินราคา wide-flanged H-beams S275JR ในเดือนกันยายน ราคาอยู่ที่ $555/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาปรับเพิ่มขึ้น $20/ตัน จากเดือนสิงหาคม
ราคาเสนอขาย H beams ที่มีแหล่งกำเนิดจากเกาหลีใต้ ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนกันยายน ราคาอยู่ในช่วง $560-$570/ตัน CFR สิงคโปร์ ราคาปรับเพิ่มขึ้นจาก $560/ตัน ในเดือนก่อนหน้า ในขณะที่สินค้าจากไทยราคาเสนอขายอยู่ที่ $575/ตัน CFR
ราคาที่สามารถใช้ได้จากทางผู้ซื้อจะอยู่ที่ $555/ตัน CFR อย่างไรก็ตามความสนใจยังคงมีอยู่อย่าจำกัดเนื่องจากอุปสงค์ปลายน้ำที่ชะลอตัวลง
ราคาที่ปรับขึ้นหลักๆแล้วมาจากโรงเหล็กมีต้นทุนราคาที่สูงขึ้นของเศษเหล็กและสินแร่เหล็กเมื่อเร็วๆนี้ ผู้ค้าท้องถิ่นในสิงคโปร์กล่าว “แต่เรายังไม่เห็นถึงความจำเป็นมากที่จะสต๊อคสินค้า
ราคาเศษเหล็กโดยเฉลี่ยในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 6% จากค่าเฉลี่ยนของเดือนก่อนหน้า ข้อมูลจาก Platts
แม้จะได้ยินว่ากิจกรรมการก่อสร้างค่อยๆเพิ่มขึ้นในสิงคโปร์ แหล่งข่าวกล่าวว่า ระดับสต็อกยังคงอยู่ในระดับสูงซึ่งเป็นการยับยั้งการซื้อจากต้นน้ำ
“แม้ว่ากิจกรรมการก่อสร้างดูเหมือนจะดีขึ้น แต่การบริโภคของเหล็กในสต็อกยังค่อนข้างชะลอตัว”เทรดเดอร์ท้องถิ่นสิงคโปร์กล่าว เราคาดว่าการนำเข้าเหล็ก H-Beam จะมีความเคลื่อนไหวมากขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือเดือนธันวาคม สำหรับการจัดส่งในไตรมาสที่ 1 ปี 2021

-- Marcus Ong, Samuel Chin

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.