ตลาดเหล็กเส้น(Rebar)เงียบเหงา

07 ตุลาคม 2563
ตลาดเหล็กเส้น(Rebar)เงียบเหงา

ตลาดเหล็กเส้น (rebar) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงเงียบเหงา ท่ามกลางช่วงวันหยุดยาวของประเทศจีน (Chinese Golden Week holidays) โดยผู้ซื้อขายในตลาดคาดว่าจะกลับมาอย่างเร็วในช่วงวันที่ 9 ก.ย.

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. Platts ประเมินราคาเหล็กเส้น BS4449 เกรด 500 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16-32 มม. ราคาอยู่ที่ $467/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน

ราคาเสนอขายของสินค้าจากตุรกียังคงอยู่ที่ $480-$485/ตัน CFR สิงคโปร์ (theoretical weight) โดยมีช่วงราคาที่ซื้อขายกัน เมื่อวันที่ 2 ต.ค. อยู่ที่ราคา $465-$470/ตัน CFR

กิจกรรมการก่อสร้างที่ชะลอตัวในสิงคโปร์ ทำให้ความต้องการของผลิตภัณฑ์เหล็กสำเร็จรูปเบาบางลงไป โดยมีการกล่าวว่า สินค้าคงเหลือในไซต์งานมี “เพียงพอ”

กิจกรรมการก่อสร้างยังคงอยู่ที่ประมาณ 50% ของระดับก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของไวรัส ดังนั้นสินค้าจึงไม่ถูกใช้หมดอย่างรวดเร็ว "หวังว่ากิจกรรมจะดีขึ้นในเดือนนี้และช่วยยอดขายได้ด้วย"  ผู้ค้าท้องถิ่นในสิงคโปร์กล่าว

-- Marcus Ong


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.