ราคาบิลเล็ต(billet)เอเชียยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในทิศทางทรงตัวช่วงวันหยุดยาว

07 ตุลาคม 2563
ราคาบิลเล็ต(billet)เอเชียยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในทิศทางทรงตัวช่วงวันหยุดยาว
       ราคาบิลเล็ตและเหล็กเส้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในระดับทรงตัว ในขณะที่ดัชนีข้อบ่งชี้อยู่ในช่วงที่ใกล้เคียงกับวันก่อนหน้า
       Platts ประเมินราคาสปอตของบิลเล็ต 5SP ขนาด 130 มม. ราคาอยู่ที่ $443/ตัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 2 ต.ค. ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า
       ข้อบ่งชี้ราคาเสนอขายของสินค้าจากรัสเซีย ของบิลเล็ต 5SP ขนาด 130 มม. ที่ส่งไปยังมะนิลา ราคาอยู่ที่ $445/ตัน CFR ขณะที่บิลเล็ตจากเตา IF ของเวียดนาม ราคาเสนอขายอยู่ที่ $442/ตัน CFR ผู้ซื้อมีท่าทีให้ความสนใจ อย่างไรก็ตามยังคงนิ่งเงียบ “ผู้ซื้อไม่ต้องการเคลื่อนไหวครั้งมากนัก ในขณะที่จีนไม่อยู่ในขณะนี้” ผู้ค้าในมะนิลากล่าว
       "ส่วนใหญ่ต้องการสังเกตว่าอุปสงค์ของ [ชาวจีน] เป็นอย่างไรหลังจากวันหยุดยาว ซึ่งอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่น"
       ในพื้นที่อื่น ๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการเสนอขายวัตถุดิบจากอิหร่านให้แก่ไทยในราคา $440/ตัน CFR ภายในสัปดาห์ แต่ได้รับข้อบ่งชี้การซื้อที่ต่ำกว่าระดับ $430/ตัน

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.