ภาคบริการจีนเดือนก.ย.โตต่อเนื่องเดือนที่5รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว

09 ตุลาคม 2563
ภาคบริการจีนเดือนก.ย.โตต่อเนื่องเดือนที่5รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว
        ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 ในเดือนก.ย. ขณะที่การจ้างงานปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2
        ทั้งนี้ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 54.8 จากระดับ 54.0 ในเดือนส.ค. โดยดัชนี PMI เดือนก.ย.ถือเป็นระดับสุงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปีนี้ นอกจากนี้ ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการของจีนมีการขยายตัว
        บริษัทในภาคบริการมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ซึ่งบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตลาดแรงงานได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะอุปสงค์ที่ทรุดตัวลง และการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงต้นปีนี้
        นอกจากนี้ บริษัทในภาคบริการของจีนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มธุรกิจ ในขณะที่เศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวขึ้นจากผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์ โดยดัชนีความเชื่อมั่นของบริษัทในภาคบริการดีดตัวขึ้นจากระดับของเดือนส.ค.

อ่านต่อได้ที่:https://www.ryt9.com/s/iq28/3165741

แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.