แนวโน้มราคาเศษเหล็กสหรัฐดีขึ้นก่อนการซื้อในเดือนพฤศจิกายน

26 ตุลาคม 2563
แนวโน้มราคาเศษเหล็กสหรัฐดีขึ้นก่อนการซื้อในเดือนพฤศจิกายน

แหล่งข่าวส่วนใหญ่มีความเห็นเดียวกัน คาดว่า ราคาจะเคลื่อนอยู่ในกรอบแบบ sideways สำหรับการจัดส่งเดือนพฤศจิกายน โรงงานรีดเหล็กชนิดแผ่น ดำเนินการผลิตเต็มกำลังการผลิต เนื่องจากความต้องการที่มั่นคงและส่วนใหญ่ขายหมดแล้วสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปี

แม้จะมีโรงงานเหล็กที่มีขัดข้องอยู่บ้าง แหล่งข่าวของเศษเหล็กคาดว่า ความต้องการในขั้นปลายที่แข็งแกร่งในปัจจุบันจะสนับสนุนราคาเศษเหล็ก ยิ่งไปกว่านั้นเศษเหล็กบางเกรดได้ยินมาว่ามีความตึงตัวในตลาด เนื่องจากความต้องการที่มั่นคงบวกกับความไม่เพียงพอ ด้วยความวุ่นวายตามฤดูกาล ปัญหาด้านโลจิสติกส์ ที่ท้าทายการไหลเวียนของเศษเหล็ก

ดัชนีเศษเหล็ก ของ Platts ในสหรัฐฯคำนวณที่ $281/lt  สำหรับส่งมอบมิดเวสต์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันที่ 16 ต.ค.

ตลาดเศษเหล็กของญี่ปุ่น เห็นว่าราคาสูงขึ้นเนื่องจากความคาดหวังด้านราคาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายยังคงห่างกัน

วัสดุ H2 ที่ปริมาณ 18,000 ตัน ถูกขายที่ราคา $305/ตัน CFR เวียดนาม เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ในขณะที่อีกล็อต ที่ปริมาณ 10,000 ตัน ราคาอยู่ที่ $298/ตัน CFR ได้ตกลงเสร็จสิ้นหนึ่งวันก่อนหน้านี้ ในขณะที่โรงงานของเกาหลีใต้กลับไม่ต้องการขยับราคาเสนอซื้อที่ 26,500 เยน/ตัน FOB ของวัสดุ  H2

ในตลาดเศษเหล็ก ราคาเศษเหล็กของไต้หวันได้ปรับขึ้นเป็นสัปดาห์ที่สอง โดยราคาปรับขึ้น $6/ตัน จากสัปดาห์ก่อนหน้าเมื่อสิ้นสุดสัปดาห์ในวันที่ 23 ตุลาคม ท่ามกลางข้อเสนอขายของสหรัฐฯเพียงไม่กี่ข้อเสนอ แหล่งข่าวกล่าว

ข้อตกลงซื้อขายเมื่อช่วงกลางสัปดาห์อยู่ระหว่าง $274-$275/ตัน CFR ไต้หวัน สำหรับเศษเหล็ก HMS I/II 80:20 จากสหรัฐอเมริกา โดยแหล่งข่าวในฝั่งผู้ซื้อกล่าวว่า ระดับราคาดังกล่าวไม่น่าใช่ข้อตกลงในช่วงสิ้นสุดสัปดาห์

แหล่งการซื้อขายสะท้อนให้เห็นเช่นกันว่าซัพพลายเออร์เศษเหล็กจากสหรัฐฯ ยุโรปและออสเตรเลีย ในช่วงครึ่งหลังของสัปดาห์นั้นมีข้อเสนอขายที่หายาก ซึ่งทำให้ผู้ซื้อในเอเชียต้องเซถลากับคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. Platts ประเมินราคานำเข้า shredded scrap ของอินเดียอยู่ที่ $317/ตัน CFR Nhava Sheva ปรับเพิ่มขึ้น $7/ตัน จากสัปดาห์ก่อน

 

-- Staff


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.