ศูนย์บริการของสหภาพยุโรปมีการจัดส่งผลิตภัณฑ์เหล็กทรงแบน(steel flats)ลดลง16%ในมกราคมถึงกันยายน

12 พฤศจิกายน 2563
ศูนย์บริการของสหภาพยุโรปมีการจัดส่งผลิตภัณฑ์เหล็กทรงแบน(steel flats)ลดลง16%ในมกราคมถึงกันยายน

การขนส่งของผลิตภัณฑ์เหล็กทรงแบน (flat steel products) จากศูนย์บริการของสหภาพยุโรปลดลง 16% ใน 9 เดือนแรกของปี 2020 ศูนย์บริการและผู้จัดจำหน่ายเหล็กยุโรปรายงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

ในช่วงเวลาเดียวกัน ผลิตภัณฑ์และการจัดจำหน่ายเหล็กในสหภาพยุโรปในได้ลงทะเบียนการจัดส่งน้อยลงสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในลิสต์รายการ โดยมีปริมาณรวมลดลง 12% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ในเดือนกันยายน การจัดส่งของโรงงานตัดแผ่น (strip mill) เพิ่มขึ้น 3.7% จากปีก่อน เมื่อเทียบกับ ในเดือนสิงหาคมที่ลดลง 1.5%

เมื่อแสดงตามจำนวนวันการจัดส่งของคลังสินค้าในศูนย์บริการเหล็กของสหภาพยุโรป (EU steel service centers (SSCs)) มีถึง 59 วันในเดือนกันยายน 2020 เทียบกับ 73 วันในเดือนกันยายน 2019

ในขณะที่ Eurometal ไม่ได้ระบุปริมาณ แต่สมาคมเผยว่า ดัชนีของระดับสต๊อกมีค่าเฉลี่ยของปี 2015 เท่ากับ 100 โดยพื้นฐานสต๊อกมีในเดือนกันยายน 2020 อยู่ที่ 94 เทียบกับ 114 ในเดือนกันยายน 2019 (ค่าเฉลี่ยในปี 2015 = ดัชนี 100)


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.