ArcelorMittalเลื่อนกำหนดเส้นตายอนาคตของAM Italia เป็นวันที่11ธันวาคม

01 ธันวาคม 2563
ArcelorMittalเลื่อนกำหนดเส้นตายอนาคตของAM Italia เป็นวันที่11ธันวาคม

ข้อตกลงขั้นสุดท้ายและเป็นทางการระหว่าง ArcelorMittal และรัฐบาลอิตาลี เกี่ยวกับอนาคตของ ArcelorMittal Italia ซึ่งเดิมชื่อ Ilva ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 11 ธันวาคม แหล่งข่าวของสหภาพแรงงานกล่าวกับ S&P Global Platts เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงคาดหวังว่ารัฐบาลจะมีส่วนแบ่ง 50% ใน AM Italia ก่อนที่จะถือครองเพิ่มเป็น 60% ในปี 2022

"การเลื่อนออกไป เกิดจากต้องการให้มีการกำหนดความคาดหวังทางการเงินบางอย่างให้ดีขึ้น แผนอุตสาหกรรมเป็นแผนที่ได้ตกลงกัน เมื่อวันที่ 4 มีนาคม แต่เราต้องดูเวลาที่เสร็จสมบูรณ์ โดยคำนึงว่า COVID ทำให้สิ่งต่างๆล่าช้าขึ้นเล็กน้อยจากที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้" แหล่งข่าวของสหภาพแรงงานรายหนึ่งกล่าว

AM Italia จะปิดตัวลงในปีนี้ ด้วยการผลิตเหล็กดิบประมาณ 3.3 ล้าน - 3.2 ล้านตัน แหล่งข่าวจากสหภาพแรงงานกล่าวกับ Platts

ในขณะที่ตลาดเหล็กม้วนได้ดีขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ทาง AM Italia กำลังวางแผนที่จะรีสตาร์ทเตาหลอมที่สามที่อยู่ใน Ilva ในเดือนมกราคม ที่ออกแบบมาให้มีกำลังการผลิตประมาณ 2 ล้านตัน/ปี การรีสตาร์ทเตา BF2บางส่วนจะชดเชยการหยุดซ่อมบำรุงของ BF4 เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในช่วงปลายปีนี้

-- Annalisa Villa


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.