JiangsuShagangของจีนปรับขึ้นราคาเหล็กเส้นและเหล็กลวดสำหรับวันที่1-10มีนาคม

02 มีนาคม 2564
JiangsuShagangของจีนปรับขึ้นราคาเหล็กเส้นและเหล็กลวดสำหรับวันที่1-10มีนาคม
            Jiangsu Shagang Group ผู้ผลิตเหล็กเอกชนรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ปรับขึ้นราคาขายในประเทศ ของเหล็กเส้น (rebar) และเหล็กลวด (wire rod) 150 หยวน/ตัน และ 100 หยวน/ตัน ตามลำดับ สำหรับวันที่ 1-10 มีนาคม จากช่วง 10 วันก่อนหน้า แหล่งข่าวกล่าว นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็น Shagang ขึ้นราคาขายตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม
            ราคาเหล็กเส้น HRB 400 ขนาด 16-25 มม. ของ Shagang อยู่ที่ 4,850 หยวน/ตัน ($749/ตัน) ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% ผู้ผลิตเหล็กได้ขึ้นราคาเหล็กลวด 100 หยวน/ตัน ซึ่งทำให้เหล็กลวด HPB300 ขนาด 6.35 มม. ราคาอยู่ที่ 4,960 หยวน/ตัน (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
            วันที่ 1 มี.ค. กิจกรรมซื้อขายที่ตลาด หางโจว (Hangzhou) ราคาเหล็กเส้นซื้อขายกันที่ราคา 4,650 หยวน/ตัน ราคาปรับขึ้น 20 หยวน/ตัน จากวันที่ 22 ก.พ. ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ Shagang ประกาศราคา ราคาที่ตลาด Hangzhou จะใช้เป็นราคาบรรทัดฐานในตลาดเหล็กเส้นทางตะวันออกของจีน
            ตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่แข็งแกร่งในจีนส่งผลกระทบต่อราคาเหล็กเส้นและเหล็กลวดในภายหลัง ผู้ซื้อขายในตลาดบางรายคาดว่าอุปสงค์ในประเทศจีนจะกลับมาอย่างเต็มที่ในสัปดาห์นี้หลังจากวันหยุดยาว
            สัญญาซื้อขายเหล็กเส้นล่วงหน้าที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุด ในเดือน พ.ค. 2021 ที่ตลาดฟิวเจอร์สของเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 1 มี.ค. ปิดที่ราคา 4,639 หยวน/ตัน ปรับขึ้น 57 หยวน/ตัน  จากวันที่ 22 ก.พ.
           
-- Steel Business Briefing

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.