'อีอีซี'เดินหน้าขับเคลื่อน5จีรองรับการลงทุนในอนาคต

01 มีนาคม 2564
'อีอีซี'เดินหน้าขับเคลื่อน5จีรองรับการลงทุนในอนาคต
           นางเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.แปซิฟิกไพพ์ (PAP) เปิดเผยว่า ทิศทางการเติบโตของ PAP ในช่วงหลังจากนี้คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นจากสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก พร้อมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทั้งในภาคครัวเรือน และการลงทุนในโครงการต่างๆ ของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเหล็ก และความต้องการใช้เหล็กที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังคงดำเนินการเพิ่มศักยภาพในกระบวนการ และเดินหน้าฝึกอบรมบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับความสามารถให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม ขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน
           สำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 63 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ เท่ากับ 7,299.54 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 1,944.14 ล้านบาท คิดเป็น 21.03% เป็นผลมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กลดลงและผลกระทบด้านราคาเหล็กโลกที่ผันผวน แต่ความสามารถในการทำกำไรกลับสูงขึ้นถึง 183.85% ซึ่งคิดเป็นกำไรสุทธิ 203.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 131.49 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากทิศทางราคาเหล็กปรับตัวสูงขึ้น และการบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านต่อได้ที่: http://bit.ly/3bUG6kZ

แหล่งที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.