ผู้ประกอบการเหล็ก4รายในTangshanล้มเหลวในการตรวจสอบสิ่งแวดล้อม

12 มีนาคม 2564
ผู้ประกอบการเหล็ก4รายในTangshanล้มเหลวในการตรวจสอบสิ่งแวดล้อม

           เมื่อวันที 11 มีนาคม นาย Huang Runqiu รัฐมนตรีว่าการกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม (Minister of the Ministry of Ecology and Environment) ได้ตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการลดการปล่อยก๊าซฉุกเฉินของบริษัทเหล็กในถังซาน

          เมืองถังซานเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญในมณฑลเหอเป่ย ซึ่งมีกำลังการผลิตเหล็กเข้มข้นและมีแรงกดดันอย่างมากในการควบคุมมลพิษทางอากาศ โดยเช้าวันที่ 11 นาย Huang Runqiu และทีมงานคนอื่น ๆ ไปที่ บริษัท HBIS Tangsteel Stainless Steel Company, บริษัท Tangshan Jinma Iron and Steel Group Co., Ltd., บริษัท Tangshan Chunxing Special Steel Co., Ltd และบริษัท Tangshan Donghua Iron and Steel Group Co., Ltd โดยไม่มีการแจ้งเตือน จากการตรวจสอบบันทึกการผลิตของผู้ประกอบการเหล็กและสอบถามถึงการดำเนินการตามมาตรการลดการปล่อยก๊าซฉุกเฉินในสภาพอากาศที่มีมลพิษอย่างมาก

          ปรากฎว่า บริษัทเหล็กที่ถูกตรวจสอบทั้ง 4 แห่ง ได้ผลิตเต็มกำลังการผลิต ซึ่งฝ่าฝืนข้อกำหนดในการลดการปล่อยมลพิษ และพบว่ามีบันทึกการผลิตถึงแม้ว่าเมืองถังซานจะได้การตอบสนองต่อแผนฉุกเฉินระดับ II ต่อสภาพอากาศที่มีมลพิษอย่างหนักไปแล้ว

          นาย Huang Runqiu เน้นย้ำว่าสำหรับการละเมิดกฎหมายคุ้มครองสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำที่ฉ้อโกง เราต้องตรวจสอบอย่างจริงจังและจัดการกับเรื่องนี้อย่างไม่ยอมแพ้ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในบริษัทเหล็กทั้ง 4 แห่ง จะถูกรายงานต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

--- steelhome ---


แหล่งที่มา : steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.