SteelAsiaของฟิลิปปินส์กลับมาสร้างโรงงานเหล็กที่Lemeryซึ่งจะเริ่มต้นในปี2023

16 มีนาคม 2564
SteelAsiaของฟิลิปปินส์กลับมาสร้างโรงงานเหล็กที่Lemeryซึ่งจะเริ่มต้นในปี2023

          SteelAsia Manufacturing Corp. ของฟิลิปปินส์ ได้กลับมาก่อสร้างโรงงานเหล็กแห่งใหม่ที่ Lemery, Batangas ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นดำเนินการในปี 2023 บริษัท กล่าวเมื่อวันที่ 14 มีนาคม

          โรงงานที่ Lemery ซึ่งจะมีกำลังการผลิต 1.1 ล้านตัน/ปี โดยได้เริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคม 2019 แต่ได้ถูกระงับในปี 2020 เนื่องจากมาตรการกักกันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

          โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะประกอบด้วยสองสายการผลิต หนึ่ง คือสำหรับการผลิตเหล็ก และ 2 คือ สำหรับการรีดชิ้นส่วนเหล็ก โดยใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่ในการรีไซเคิลเศษเหล็ก ซึ่งจะใช้เศษเหล็กในประเทศที่อาจส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ

          โดยโรงงานนี้"จะผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโครงสร้างพื้นฐาน และงานก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึง H-beam, I- beam, sheet piles เหล็กฉากขนาดใหญ่ และเหล็ก channels ที่ปัจจุบันนำเข้ามาทั้งหมด" SteelAsia กล่าว ซึ่งจะช่วยลดการพึ่งพาการนำเข้าเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของฟิลิปปินส์

          โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะสามารถรีไซเคิลเศษเหล็กได้ประมาณ 800,000 ตัน/ปี สำหรับเตาอาร์คไฟฟ้า

          SteelAsia เป็นผู้ผลิตเหล็กเส้นชั้นนำของฟิลิปปินส์โดยมีกำลังการผลิต 2.3 ล้านตัน/ปี และเป็นผู้ซื้อท้องถิ่นรายใหญ่ที่สุดในการนำเข้าบิลเล็ตซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เหล็กกึ่งสำเร็จรูปที่จะเปลี่ยนรูปโดยการรีดเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เช่น เหล็กลวดเหล็กเส้นและเหล็กรูปพรรณ

          "แน่นอนว่าถ้ามาแล้ว การนำเข้าบิลเล็ตจะลดลง มีโอกาสในการนำเข้าเศษเหล็ก แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจของในเวลานั้น ซึ่งการจ้างงานในท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น " ผู้ค้าเหล็กในมะนิลา บอกกับ Platts

          อีกทั้ง Lemery ยังเป็นที่ตั้งสำหรับการร่วมทุน กับ HBIS Group ของจีน ที่เสนอโดย SteelAsia สำหรับโรงงานเหล็กและเหล็กกล้าแบบบูรณาการ (integrated iron and steel) จากข้อมูลของ South East Asia Iron & Steel Institute แสดงให้เห็นว่าโรงงานที่มี HBIS เข้าร่วมจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 4.5 ล้านตัน/ ปี ภายในปี 2023 แต่ตอนนี้อาจล่าช้าเนื่องจากไวรัสโคโรนา

-- Clement Choo, Analyst Joy Zhuo


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.