จีนเปิดแผนพัฒนาประเทศในปี2564

12 มีนาคม 2564
จีนเปิดแผนพัฒนาประเทศในปี2564
           จีนเปิดแผนพัฒนาประเทศปี 2564 ฟื้นฟูชนบทอย่างรอบด้าน ส่งเสริมการพัฒนาการเกษตรอย่างมั่นคง เปิดกว้างสู่ต่างประเทศ ส่งเสริมการค้าลงทุน
           วันนี้(12 มี.ค.64) พล.ต.ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์และการป้องกันประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประมวลและนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการประชุมสองสภาของจีน (การประชุมสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งประชาชนจีน และการประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน) ณ กรุงปักกิ่ง  โดยเมื่อวันที่ ๕ มี.ค.๖๔ ในการประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ๔ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้กล่าวรายงานการทบทวนการดำเนินงานในปี ๒๐๒๐ (พ.ศ.๒๕๖๓) และงานสำคัญที่จำเป็นต้องปฏิบัติในปีนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ 
           ๑. เรื่องที่ ๕ การดำเนินยุทธศาสตร์การฟื้นฟูชนบทอย่างรอบด้าน ส่งเสริมการพัฒนาทางการเกษตรอย่างมั่นคงและการเพิ่มรายได้ของชาวนา ผลักดันการพัฒนาพื้นที่ยากจนอย่างต่อเนื่อง ทำการผลิตด้านการเกษตรให้ดี ปรับปรุงสภาพการผลิตและการใช้ชีวิตของชนบท โดยให้การเสริมสร้างผลงานการขจัดความยากจนเชื่อมต่อการฟื้นฟูชนบทอย่างมีประสิทธิภาพ กำหนดช่วงเปลี่ยนผ่านระยะ ๕ ปีสำหรับอำเภอพ้นจากความยากจนตั้งแต่วันที่หลุดพ้นจากความยากจน ทำให้นโยบายด้านการสนับสนุนหลักรักษาความมั่นคง 
การเพิ่มศักยภาพด้านอุปทานและการประกันของธัญญาหารและผลิตผลทางการเกษตรสำคัญ หัวใจสำคัญที่จะประกันความมั่นคงทางธัญญาหารคือ เมล็ดและที่ดินเพาะปลูก ต้องส่งเสริมการอนุรักษ์และการใช้ทรัพยากรเมล็ดพันธุ์และการคัดสรรเผยแพร่เมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพดี ส่งเสริมการพัฒนาเทคนิคที่เป็นหัวใจสำคัญของการเกษตร รวมทั้งการผลักดันการปฏิรูปชนบทและการก่อสร้างหมู่บ้านอย่างมั่นคง เสริมสร้างและปรับปรุงระบบการประกอบการขั้นพื้นฐานของชนบท รักษาความมั่นคงของความสัมพันธ์รับเหมาที่ดินและไม่เปลี่ยนแปลงในระยะไกล ผลักดันการประกอบการด้วยรูปแบบหลากหลายในขนาดที่เหมาะสม เร่งพัฒนาการบริการให้มีความเป็นมืออาชีพและเปิดสู่สังคมด้วย

อ่านต่อได้ที่: http://bit.ly/2Qtoiqb

แหล่งที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.