ราคาเหล็กเส้น(rebar)ในเอเชียทรงตัวท่ามกลางภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน.

23 มีนาคม 2564
ราคาเหล็กเส้น(rebar)ในเอเชียทรงตัวท่ามกลางภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน.
          ราคาเหล็กเส้น (rebar) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมีการสั่งจองใหม่ท่ามกลางภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน.
          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ในตลาดค้าปลีกที่ปักกิ่ง เหล็กเส้น HRB400 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 18-25 มม. ราคาประเมินอยู่ที่ 4,785 หยวน/ตัน ($734/ตัน) ex-stock (ตามน้ำหนักจริง) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% แล้ว ราคาปรับขึ้น 70 หยวน/ตัน จากวันก่อน
          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ในตลาดฟิวเจอร์สของเซี่ยงไฮ้ สัญญาเหล็กเส้นที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดของเดือนพฤษภาคม 2021 ปิดที่ 4,763 หยวน/ตัน ($731/ตัน) ราคาปรับขึ้น 17 หยวน/ตัน จากวันก่อน
          ผู้ขายชาวจีนในตลาดส่งออกระมัดระวังเนื่องจากมีการพูดคุยกันในตลาดว่า จีนมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนส่วนลดการส่งออกสำหรับผลิตภัณฑ์เหล็ก โรงงานเหล็กเส้นเพื่อการส่งออกรายใหญ่ของจีนยังไม่เปิดเผยข้อเสนอขายอย่างเป็นทางการ แต่เจรจาต่อรองกันเป็นรายคำสั่งซื้อ
          Platts ประเมินราคาเหล็กเส้น BS500 เส้นผ่านศูนย์กลาง 16-20 มม. ราคาอยู่ที่ $676/ตัน FOB จีน (ตามน้ำหนักจริง) ราคาปรับขึ้น $2/ตัน จากวันก่อน
          ในสิงคโปร์ ได้ยินว่ามีการสั่งจองเรือบรรทุกเหล็กเส้นของตุรกี 1 ลำ โดยเทรดเดอร์ สำหรับการขนส่งในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน แหล่งข่าวกล่าว โดยระดับข้อเสนอขายที่ผู้ซื้อในพื้นที่ได้รับ ยังคงอยู่ที่ $675/ตัน - $680/ตัน CFR (theoretical weight) สำหรับเหล็กเส้นตุรกี โดยขนส่งในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน แม้ว่าราคาเศษเหล็กจะอ่อนตัวลงท่ามกลางความต้องการที่เงียบในตุรกี ซึ่งส่งผลให้โรงงานเหล็กลดราคาเสนอขายลง
           “ความต้องการเหล็กเส้นในสิงคโปร์ยังคงตัว” ผู้ซื้อเหล็กเส้นในท้องถิ่นกล่าว
 
-- Steel Business Briefing

แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.