ราคานำเข้าสินแร่เหล็กของจีนลดลงท่ามกลางการจำกัดปริมาณการผลิตเหล็กที่เข้มงวดในถังซาน

19 มีนาคม 2564
ราคานำเข้าสินแร่เหล็กของจีนลดลงท่ามกลางการจำกัดปริมาณการผลิตเหล็กที่เข้มงวดในถังซาน

          ในวันศุกร์ ราคาแร่เหล็กนำเข้าลดลง $ 2.51 ราคาไปอยู่ที่ $ 162.83 ข้อมูลจากที่ปรึกษาของ SteelHome

          Tangshan เมืองผลิตเหล็กชั้นนำของจีน ได้อัพเดทเกี่ยวกับข้อจำกัดที่แตกต่างของผลผลิตเหล็กสำหรับการลดการปล่อยมลพิษซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมถึง 31 ธันวาคม 2021 โดยบริษัทที่ไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุไว้ภายใต้แผนต่อต้านมลพิษฉุกเฉิน หรือมีการปล่อยมลพิษอย่างผิดกฎหมายจะถูกรวมอยู่ในการดำเนินการ

          ผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าวทำให้โรงงานต่างๆชะลอการจัดหาแร่เหล็กส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง

          การจำกัดปริมาณการผลิตเหล็กในปีนี้จะเข้มงวดมากขึ้นและบ่อยขึ้นในประเทศจีน เนื่องจากประเทศนี้ตั้งเป้าหมายที่จะลดการผลิตเหล็กดิบ มุ่งมั่นที่จะลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้สูงสุดภายในปี 2030 และบรรลุสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2060

---steelhome


แหล่งที่มา : steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.