CRC และ HDG ของจีน มีข้อเสนอขายที่สูงขึ้น

01 กันยายน 2564
CRC และ HDG ของจีน มีข้อเสนอขายที่สูงขึ้น

          ราคาส่งออก CRC ของจีนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์ของวันที่ 31 ส.ค. สอดคล้องกับตลาดภายในประเทศที่แข็งแกร่งขึ้นและคลายความกังวลเรื่องภาษีส่งออกในระยะสั้นลง

          ในวันที่ 31 ส.ค. Platts ประเมิน CRC เกรด SPCC ที่มีความหนา 1 มม. ราคาอยู่ที่ $1,025/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาเพิ่มขึ้น $2/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน ส่วนต่างราคาส่งออกระหว่าง CRC และ HRC เกรดพาณิชย์อยู่ที่ $104/ตัน เพิ่มขึ้น $7/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน

          บางโรงงานได้ระงับข้อเสนอขายในช่วงสิ้นเดือน ขณะที่โรงงานแห่งหนึ่งทางตะวันออกของจีน ได้ปรับยกข้อเสนอขายขึ้น $5/ตัน มีราคาที่ $1,035/ตัน FOB ซึ่งข้อเสนอขายดังกล่าวอยู่ในระดับใกล้เคียงกันกับราคาตลาดในประเทศ และผู้ซื้อขายในตลาดยังคงคาดหวังว่าจะได้เห็นพัฒนาการบางอย่างในเดือนกันยายน เทรดเดอร์ชาวจีนรายหนึ่งกล่าว

          มีความเป็นไปได้สำหรับภาษีส่งออกของ CRC ในตอนนี้ ซึ่งดูเหมือนจะไม่สูงนักในระยะเวลาอันใกล้นี้หลังจากการยกเลิกการคืนเงิน เขากล่า

          ในตลาดตัวแทนจำหน่ายที่เซี่ยงไฮ้ Platts ประเมินราคา CRC เกรด เดียวกัน ราคาอยู่ที่ 6,400 หยวน/ตัน ex-stock รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ราคาทรงตัวจากสัปดาห์ก่อน

          Platts ประเมินราคารายเดือนของ CRC เกรด SPCC ที่มีความหนา 1 มม. มีราคาที่ $1,065/ตัน CFR เอเชียตะวันออก ราคาเพิ่มขึ้น $93/ตัน จากในเดือนก่อน

          อีกด้านหนึ่ง ในวันที่ 31 ส.ค. Platts ประเมิน HDG DX51D หนา 1 มม. เคลือบสังกะสี 120 กรัม/ตร.ม. ที่ราคา $1100/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาเพิ่มขึ้น $110/ตัน จากเดือนก่อน

          สำหรับ HDG DX51D หนา 1 มม. ในตลาดสปอตของเซี่ยงไฮ้ ราคาประเมินที่ 6,810 หยวน/ตัน รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% แล้ว ราคาลดลง 80 หยวน/ตัน จากเดือนก่อน

          การเพิ่มขึ้นรายเดือนส่วนใหญ่เกิดจากข้อเสนอขายที่สูงขึ้นหลังจากการได้ยกเลิกการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 13% สำหรับการส่งออก HDG และ CRC ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เนื่องจากจีนไม่ได้ประกาศภาษีส่งออกสำหรับเดือนกันยายน และมีรายงานว่ามีการสั่งจอง HDG จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับสินค้า Z40 และ Z60

 

-- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.