การส่งออกเหล็กของจีนในเดือน ส.ค. ลดลง 11% อยู่ที่ 5.05 ล้านตัน

09 กันยายน 2564
การส่งออกเหล็กของจีนในเดือน ส.ค. ลดลง 11% อยู่ที่ 5.05 ล้านตัน

          การส่งออกเหล็กสำเร็จรูปของจีนแตะ 5.053 ล้านตัน ในเดือนสิงหาคม ลดลง 11% จากเดือนกรกฎาคม ข้อมูลจากศุลกากรของจีน เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 กันยายน

          การจัดส่งเหล็กของประเทศลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากความพยายามที่จะควบคุมการส่งออกในประเทศให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

          ผู้ซื้อขายในตลาดกล่าวว่า พวกเขาคาดว่าการส่งออกในขาลงจะดำเนินต่อไปในช่วงที่เหลือของปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์จากต่างประเทศลดลง ท่ามกลางการระบาดของ COVID-19

          ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ขัดขวางศักยภาพการเติบโตของการส่งออก คือการขยายคำสั่งลดปริมาณการผลิตจากผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของจีน ซึ่งได้รับแจ้งจากหน่วยงานรัฐบาลด้วยวาจาให้รักษาการส่งออกในปี 2021ให้อยู่ในระดับที่เทียบเท่ากับปี 2020 แหล่งข่าวกล่าว

          การลดการส่งออกเหล็กเป็นส่วนหนึ่งของแผนของจีนที่จะรักษาระดับการผลิตเหล็กในปี 2021 ไว้ที่ระดับ 2020 เนื่องจากดูเหมือนว่าจะจำกัดราคาแร่เหล็กและลดการปล่อยคาร์บอน เพื่อกีดกันการส่งออกเหล็ก และจีนยังได้ยกเลิกส่วนลดการส่งออกเหล็กในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม

---- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.