HRC ในเอเชียยังคงทรงตัว ท่ามกลางการซื้อขายที่ชะลอตัว

09 กันยายน 2564
HRC ในเอเชียยังคงทรงตัว ท่ามกลางการซื้อขายที่ชะลอตัว

         เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot rolled coil) ในเอเชียทรงตัว ท่ามกลางกิจกรรมการซื้อขายที่ชะลอตัวและความผันผวนอย่างต่อเนื่องในตลาดจีน ขณะที่ผู้ซื้อในเวียดนามยังคงต้องรอดูสถานการณ์ท่ามกลางข้อจำกัดด้านโควิด-19

         Platts ประเมิน HRC เกรด SS400 หนา 3 มม. ที่ราคา $924/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาทรงตัวจากวันก่อน สินค้าเกรดเดียวกัน ที่จัดส่ง CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาประเมินอยู่ที่ $870/ตัน ทรงตัวจากวันก่อน

         "เหล็กแผ่นรีดร้อนของรัสเซียมีความสามารถในการแข่งขันสูง แม้ว่าการขนส่งจะไกลกว่า อาจเป็นเรื่องยากสำหรับจีนที่จะส่งออกในระยะเวลาอันใกล้นี้" แหล่งข่าวจากโรงงานในจีนกล่าว

         ส่วนต่างราคาเสนอขาย-ซื้อ ในเวียดนามนั้น มากกว่า $30/ตัน เทรดเดอร์ชาวเวียดนามรายหนึ่งกล่าว ดังนั้นจีนจึงอยู่ห่างจากตลาดเวียดนามในขณะนี้ เขากล่าว

         Platts ประเมิน HRC เกรด SAE1006 ที่ราคา $960/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน สินค้าเกรดเดียวกัน จัดส่ง CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาประเมินอยู่ที่ $878/ตัน ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงเวลาเดียวกัน

         ในเวียดนาม ได้ยินสัญญาณการบ่งชี้การซื้ออยู่ที่ราคา $880-$885/ตัน CFR สำหรับ HRC เกรด SAE ของอินเดีย ขณะที่ไม่ได้ยินข้อเสนอซื้อหรือการเสนอราคาขายของบริษัทภายในวัน ในขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมตลาดท้องถิ่นกำลังรอข้อเสนอขายใหม่จากผู้ผลิตในท้องถิ่น Formosa Ha Tinh Steel และ Hoa Phat “ฉันคาดว่าราคาของ Formosa จะลดลงเล็กน้อย และอาจเป็นไปได้ว่าราคาของ Hoa Phat จะสูงกว่า $900/ตัน” เทรดเดอร์ชาวเวียดนามรายหนึ่งกล่าว

         ในเซี่ยงไฮ้ ราคาสปอตของ HRC Q235 5.5 มม. ถูกประเมินที่ราคา 5,800 หยวน/ตัน ($898/ตัน) ex-stock ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ราคาลดลง 30 หยวน/ตัน จากวันก่อนหน้า สำหรับ Shanghai Futures Exchange สัญญาที่มีการซื้อขายสูงสุดเดือนมกราคม 2022 ปิดที่ 5,776 หยวน/ตัน ลดลง 45 หยวน/ตัน หรือ 0.8% ในช่วงเวลาเดียวกัน

 

---Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.