Krakatau Steel ของอินโดนีเซีย เพิ่มผลผลิต HRC ขึ้น 63% ด้วยโรงงานใหม่

23 กันยายน 2564
Krakatau Steel ของอินโดนีเซีย เพิ่มผลผลิต HRC ขึ้น 63% ด้วยโรงงานใหม่

          Krakatau Steel ของอินโดนีเซียได้เริ่มต้นโรงงานเหล็กแผ่นรีดร้อนแห่งใหม่ (hot strip mill 2 หรือ HSM 2) ที่ Cilegon เมือง Banten โดยเพิ่มกำลังการผลิตแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน 1.5 ล้านตันต่อปี บริษัทกล่าวเมื่อวันที่ 21 กันยายน ในพิธีเปิด

          โรงงานเหล็กซึ่งมีราคา 521 ล้านดอลลาร์ จะช่วยเพิ่มผลผลิต HRC โดยรวมของผู้ผลิตเหล็กอีก 62.5% จากก่อนหน้าที่มีกำลังการผลิต 2.4 ล้านตันต่อปี

          ผลิตภัณฑ์หลักของ HSM 2 คือ HRC เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดยานยนต์ที่มีข้อกำหนดที่ต้องมีคุณภาพสูง โดย Silmy Karim ประธานผู้อำนวยการของ Krakatau Steel กล่าว

          HSM 2 เป็นส่วนหนึ่งของคลัสเตอร์เหล็ก 10 ล้านตันต่อปี ที่ทั้ง Krakatau และบริษัทในเครือ Krakatau Posco กำลังพัฒนาภายในปี 2025 โดยที่คลัสเตอร์ HSM 2 จะมีผลผลิตโดยรวม 7 ล้านตันต่อปี

          Krakatau Posco ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน 70:30 โดยมี POSCO ของเกาหลีใต้เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก ดำเนินการโรงงานเหล็กแบบต่อเนื่อง (integrated steel mill) ที่ Cilegon เมือง Banten ด้วยกำลังการผลิต 3 ล้านตันต่อปี โดยบริษัทร่วมทุนมีแผนที่จะเพิ่มการผลิตเป็น 6 ล้านตันต่อปี ภายใต้โครงการระยะที่สอง

          ประธานาธิบดี Joko Widodo ของอินโดนีเซีย เขากล่าว ในงานเปิดตัว HSM 2 ว่า หวังว่าการผลิตเหล็กในประเทศจะเพิ่มขึ้น เพื่อให้ประเทศสามารถรักษาการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้มูลค่า 29 ล้านล้านรูเปียห์ (2.04 พันล้านดอลลาร์) ต่อปี และหวังว่า HSM 2 จะสามารถตอบสนองความต้องการเหล็กในประเทศได้

          อินโดนีเซียกำลังเตรียมพร้อมสำหรับความต้องการเหล็กที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากประเทศวางแผนที่จะย้ายเมืองหลวงจากจาการ์ตาไปยังกาลิมันตันตะวันออก ในปี 2024 ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับต่อศักยภาพของผู้ผลิตเหล็กในท้องถิ่นหากทางเลือกในการนำเข้าถูกจำกัด

 

-- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.