CRC stainless ในเอเชียเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการลดกำลังการผลิตในจีน

27 กันยายน 2564
CRC stainless ในเอเชียเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการลดกำลังการผลิตในจีน

          ราคาเหล็กแผ่นรีดเย็นสเตนเลส (stainless cold-rolled coil) ในเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์ของวันที่ 24 กันยายน ได้รับแรงหนุนจากราคาตลาดจีนที่สูงขึ้นท่ามกลางการลดกำลังการผลิต แม้ว่าจะมีการแก้ไขบางอย่างในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของนิกเกิลและสเตนเลสระหว่างสัปดาห์

          ในวันที่ 24 กันยายน Platts ประเมิน CRC stainless เกรด 304 2B 2 มม. ที่ราคา $3,310/ตัน CFR ตะวันออกและท่าเรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาเพิ่มขึ้น $20/ตัน จากสัปดาห์ก่อนหน้า

          ราคานิกเกิลอย่างเป็นทางการใน London Metal Exchange อยู่ที่ $19,230-$19,235/ตัน ในวันที่ 24 กันยายน ลดลง $295/ตัน จากสัปดาห์ก่อนหน้า

          ตลาดสปอตในจีนยังคงมีแนวโน้มสูง ได้รับแรงหนุนจากการลดการผลิตที่เข้มงวดขึ้น ท่ามกลางการควบคุมด้านพลังงานของรัฐบาลในภูมิภาคการผลิตที่สำคัญบางแห่ง เช่น กวางตุ้ง (Guangdong) และเจียงซู (Jiangsu)

          ในวันที่ 24 กันยายน ราคาตลาดสปอต ของ CRC 304 ในจีนทางตอนใต้ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 500-1,000 หยวน/ตัน ($77-155/ตัน) จากสัปดาห์ก่อนหน้า แนวโน้มตลาดไม่ชัดเจนเนื่องจากมีการปรับฐานลดลงทั้งในด้านกายภาพและตลาดฟิวส์เจอร์สของเหล็กกล้าไร้สนิม หลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แหล่งข่าวกล่าว

          โรงงานเหล็กชั้นนำของจีนแห่งหนึ่งเสนอราคาขายที่ $3,550-$3,600/ตัน FOB สำหรับการจัดส่งในเดือนพฤศจิกายน “ราคาสูงเกินไปที่จะดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศ เนื่องจากพวกเขาลังเลที่จะจองในกรณีหากมีการปรับแก้ในระยะสั้น” เทรดเดอร์ชาวจีนกล่าว ข้อเสนอสำหรับ CRC 304 สำหรับการส่งมอบในทันทีก็ขยับไปอยู่ที่เหนือ $3,300/ตัน FOB ซึ่งไม่น่าสนใจในตอนนี้ เขากล่าว

          วันที่ 24 กันยายน สัญญาซื้อขายเหล็กกล้าไร้สนิมเดือนตุลาคมที่มีการซื้อขายมากที่สุดในตลาด Shanghai Futures Exchange อยู่ที่ 20,945 หยวน/ตัน ลดลง 880 หยวน/ตัน หรือ 4% จากสัปดาห์ก่อน นี่เป็นการลดลงครั้งแรกในสัปดาห์ก่อน หลังจากที่สัญญาได้ปรับเพิ่มขึ้นเป็นเวลาสามสัปดาห์ติดต่อกัน โดยเพิ่มขึ้นทั้งหมด 4,280 หยวน/ตัน จากวันที่ 27 สิงหาคม

 

-- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.