สถานการณ์การจำกัดพลังงานในมณฑลซานตง (Shandong) ทางตะวันออกของจีน

30 กันยายน 2564
สถานการณ์การจำกัดพลังงานในมณฑลซานตง (Shandong) ทางตะวันออกของจีน

          ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน บางภูมิภาคของจีนประสบปัญหาจากนโยบายจำกัดการใช้พลังงาน สถานประกอบการในมณฑลเจียงซู (Jiangsu) ยูนนาน (Yunnan) และเจ้อเจียง (Zhejiang) ระงับการผลิตชั่วคราว เนื่อง มาจาก "การควบคุมแบบ “dual control” ของการใช้พลังงาน ขณะที่สถานประกอบการในจังหวัดอื่นๆ ประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าเป็นหลัก

          ปีนี้ ราคาถ่านหินเพิ่มขึ้นอย่างมากจากอุปทานที่ไม่เพียงพอ ราคาถ่านหินที่พุ่งสูงขึ้นและราคาไฟฟ้าที่มีราคาทรงตัว ส่งผลให้ผู้ประกอบการด้านพลังงานจากถ่านหินมีความกระตือรือร้นในการผลิต

          พื้นที่ในมณฑลซานตง (Shandong) ได้รับแจ้งนโยบายจำกัดการใช้พลังงาน ซึ่งเกิดจากการขาดแคลนไฟฟ้า ในปัจจุบันนโยบายจำกัดการใช้พลังงานในมณฑลซานตงมุ่งเป้าไปที่การใช้พลังงานในอุตสาหกรรมเป็นหลัก และวิธีที่นำมาใช้คือสับหลีกการผลิตสูงสุดที่ในแต่ละกระบวนการและในช่วงเวลาที่ต่างกัน บางภูมิภาคได้รับมาตรการบังคับทำงานหลายวันและพักหลายวัน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข่าวหรือประกาศเกี่ยวกับการจำกัดการใช้พลังงานในที่พักอาศัย

--steelhome.


แหล่งที่มา : steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.