บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ให้คำมั่นลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2593

05 ตุลาคม 2564
บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ให้คำมั่นลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2593
          สมาชิกสภาระหว่างประเทศด้านการทำเหมืองแร่และโลหะ (ICMM) เผยว่า บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ของโลกได้ให้คำมั่นที่จะดำเนินการตามเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงเหลือศูนย์ ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อมภายในปี 2593 หรือเร็วกว่านั้น

          "การให้คำมั่นร่วมกันของสมาชิกของ ICMM เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงเหลือศูนย์ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อมภายในปี 2593 นั้นถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในหน้าประวัติศาสตร์" นายโรฮิเตช ธาวัน ซีอีโอของ ICMM กล่าวในจดหมายเปิดผนึกที่ลงนามโดยผู้บริหารทั้ง 28 คนจากบริษัทเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

          การประกาศดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่การประชุมสหประชาชาติ (UN) ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 26 (COP26) จะเปิดฉากขึ้นในเดือนหน้า เพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศมากยิ่งขึ้นโดยอาศัยความร่วมมือจากประเทศต่าง ๆ เกือบ 200 ประเทศที่ได้ลงนามในข้อตกลงปารีสปี 2558 เพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

          ทั้งนี้ บริษัทเหมืองแร่หลายราย ได้แก่ Anglo American, Rio Tinto และ BHP ได้ให้คำมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรงและทางอ้อมลงเป็นศูนย์ภายในปี 2593 หลังเผชิญแรงกดดันจากนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและบรรดาผู้ถือหุ้น


อ่านต่อได้ที่ : https://bit.ly/3mpQG8V


แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.