จีนเผยยอดผลิตเหล็กร่วงหนักในเดือนก.ย. หลังเกิดปัญหาไฟดับหลายพื้นที่

18 ตุลาคม 2564
จีนเผยยอดผลิตเหล็กร่วงหนักในเดือนก.ย. หลังเกิดปัญหาไฟดับหลายพื้นที่
           สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการผลิตเหล็กดิบของจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีการผลิตเหล็กมากที่สุดในโลก อยู่ที่ 73.75 ล้านตันในเดือนก.ย. ลดลงจากเดือนส.ค.ซึ่งมียอดการผลิตอยู่ที่ 83.24 ล้านตัน และยังลดลง 21.2% จากเดือนก.ย.ของปีที่แล้ว

          ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ได้นำข้อมูลดังกล่าวมาคำนวณเป็นยอดการผลิตรายวัน โดยระบุว่าจีนมียอดการผลิตเหล็กดิบเฉลี่ยวันละ 2.46 ล้านตันในเดือนก.ย. ซึ่งต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2561 และลดลง 8.6% จากเดือนส.ค.

          รายงานข่าวระบุว่า เหตุที่จีนผลิตเหล็กดิบลดลงนั้น เป็นเพราะเกิดปัญหาไฟดับในหลาย ๆ พื้นที่ของจีน รวมถึงมาตรการควบคุมด้านสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้โรงงานผลิตได้ไม่มากนัก

          อย่างไรก็ดี ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ จีนมียอดผลิตเหล็กรวมกัน 805.89 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

          ทั้งนี้ จีนเผชิญกับปัญหาขาดแคลนถ่านหินจนกระทบต่อการจ่ายไฟฟ้า ส่งผลให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมชะลอตัวลง รวมถึงการผลิตเหล็กกล้าและอลูมิเนียม


อ่านต่อได้ที่ : https://bit.ly/3jEeIMJ


แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.