VitkoviceSteelหยุดการส่งมอบหยุดการผลิตเนื่องจากการหยุดชะงักของซัพพลายslab

06 พฤษภาคม 2565
VitkoviceSteelหยุดการส่งมอบหยุดการผลิตเนื่องจากการหยุดชะงักของซัพพลายslab

          Vitkovice Steel (heavy plate re-roller) ของสาธารณรัฐเช็ก ได้แจ้งลูกค้าว่าจะหยุดการส่งมอบสินค้า เนื่องจากผลกระทบจากการคว่ำบาตรรัสเซีย เมื่อวันที่ 8 เมษายนของสหภาพยุโรป ตามจดหมายที่ส่งถึงลูกค้าในช่วงต้นสัปดาห์

          มาตรการคว่ำบาตรที่ประกาศโดยสหภาพยุโรปเมื่อวันที่ 8 เมษายน ส่งผลให้เกิดการหยุดชะงักของซัพพลาย slab และด้วยเหตุนี้ “โรงงานน่าจะหยุดเป็นเวลา 10-12 วันทำการ” จดหมายดังกล่าวระบุ ดังนั้นการจัดส่ง plate ก็จะล่าช้าไปด้วย

          การคว่ำบาตรต่อรัสเซียรวมถึงมาตรการต่อต้าน JSC GTLK ซึ่งเป็นเจ้าของเรือขนส่ง Astrol-2 และ V. Smyslov โดยเรือลำดังกล่าวบรรทุก slab ปริมาณ 15,400 ตัน ซึ่งควรจะขนถ่ายในท่าเรือ Gdansk และSzczecin ในโปแลนด์ “เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา” จดหมายระบุ

          ข้อจำกัดดังกล่าวมีผลบังคับใช้ทันที โดยไม่มีระยะเวลาผ่อนผัน” ผู้ผลิตเหล็กกล่าว

          “กัปตันของเรือไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกลับไปที่ท่าขนถ่าย ซึ่งพวกเขาจะกลับไปที่ท่าเรืออีกครั้งและสินค้าจะถูกบรรจุใหม่ไปยังเรืออีกลำที่ปลอดภัย” จดหมายกล่าว “แม้ว่าเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหาเรือทางเลือกที่มีความเป็นเจ้าของอย่างปลอดภัย (ซึ่งเป็นความท้าทายด้วยตัวของมันเองเนื่องจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา) เหตุการณ์นี้จะนำไปสู่การขาดแคลนวัตถุดิบในระยะสั้นที่โรงงานของเรา"

          ในยุโรปตอนเหนือ การประเมิน heavy plate คงที่ที่ราคา 1,800 ยูโรต่อตัน ex-works ที่ Ruhr เมื่อวันที่ 29 เมษายน และเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ผู้จัดจำหน่ายชาวเยอรมันกล่าวว่าราคา plate ในยุโรปเหนือ อยู่ที่ 1,700-1,800 ยูโรต่อตัน ex-works โดยไม่มี Vitkovice Steel ที่เน้นการขายไปยังเยอรมนี


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.