ผลผลิตเหล็กดิบของArcelorMittalลดลง7%ในไตรมาสที่1จากสงครามยูเครน

06 พฤษภาคม 2565
ผลผลิตเหล็กดิบของArcelorMittalลดลง7%ในไตรมาสที่1จากสงครามยูเครน

          ในไตรมาสแรกของปี 2565 ArcelorMittal ผลิตเหล็กดิบได้ 16.3 ล้านตัน ลดลง 7.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน และลดลง 1.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ผู้ผลิตเหล็กในลักเซมเบิร์กกล่าวเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม

          ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของ บริษัท ถูกบดบังด้วยสงครามในยูเครน คุณ Aditya Mittal ซีอีโอกล่าวว่า ในขณะที่ผลผลิตเหล็กดิบลดลง 9% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ 2.5 ล้านตัน ในไตรมาสที่ 1 ของแผนก ACIS "ส่วนใหญ่เกิดจากการระงับการผลิตในยูเครน "

          ArcelorMittal Kryvyi Rih ได้ปิดเตาหลอมเมื่อรัสเซียบุกยูเครน และเมื่อวันที่ 11 เมษายน บริษัทได้เปิดเตาใหม่อีกครั้งโดยเป็น 1 จาก 3 เตา โดยเตา BF No. 6 ซึ่งมีการผลิต pig iron ในระดับต่ำ โดยดำเนินการอยู่ที่ประมาณ 50%-60% ของกำลังการผลิต

          ArcelorMittal Kryvyi Rih มีกำหนดจะสร้างโรงงานใหม่ขนาด 5 ล้านตัน/ปี พร้อมกำหนดการผลิตในไตรมาสที่ 4 ปี 2566 แต่สำหรับวันที่จะแล้วเสร็จนั้น "จะขึ้นอยู่กับว่าโครงการจะกลับมาดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เมื่อไหร่ เนื่องจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย" ArcelorMittal กล่าว

          “ตอนนี้เราคาดการณ์ว่าอุปสงค์จะลดลงอย่างมากในภูมิภาค CIS ซึ่งรวมถึงเครือรัฐเอกราชและยูเครนซึ่งมากกว่า -10% ในขณะที่เมื่อช่วงก่อนอยู่ที่ +0% ถึง +2%” ArcelorMittal กล่าว

          สำหรับการดำเนินงานในยุโรป ทาง ArcelorMittal อ้างถึงการผลิตเหล็กดิบในไตรมาสที่ 1 ที่มีเสถียรภาพที่ 8.67 ล้านตัน เทียบกับ ในไตรมาสที่ 4 ที่อยู่ที่ 8.62 ล้านตัน แต่ลดลง 10.4% จาก 9.70 ล้านตัน ในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 การลดลงในรายปีนี้เกิดจากการก่อตัวของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนระหว่าง Invitalia และ AM InvestCo Italy ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Acciaierie d’Italia Holding ในเดือนเมษายนปี 2021 ซึ่ง ArcelorMittal ได้ "แยกสินทรัพย์และหนี้สินออก"

          สำหรับการดำเนินงานของ NAFTA ทาง ArcelorMittal คาดการณ์ว่าเตาอาร์คไฟฟ้าใหม่ ขนาด 1.5 ล้านตันต่อปี ที่ AM/NS Calvert ใน Alabama จะแล้วเสร็จในครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2022-23 แทนที่จะเป็นครึ่งแรก และทาง ArcelorMittal กำลังพิจารณาตัวเลือกในการเพิ่มกำลังการผลิต 1.5 ล้านตันต่อปีให้กับ AM/NS Calvert ซึ่งเป็นการร่วมทุน 50-50 ระหว่าง ArcelorMittal และ Nippon Steel Corp.


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.