CRCร่วงลงตามข้อเสนอขายที่ลดลง

11 พฤษภาคม 2565
CRCร่วงลงตามข้อเสนอขายที่ลดลง

          ในวันที่ 10 พ.ค. Platts ประเมิน CRC เกรด SPCC หนา 1 มม. ที่ราคา $845/ตัน FOB ประเทศจีน ลดลง $50/ตัน จากสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนต่างระหว่างราคาส่งออกของ CRC และ HRC เกรดเชิงพาณิชย์ อยู่ที่ $70/ตัน

            ข้อเสนอขายจากโรงงานในจีนยังคงมีน้อย และได้ข่าวว่าของที่หาได้ในตลาดจะลดลงมาก ท่ามกลางราคาในประเทศที่ตกต่ำและความต้องการนำเข้าที่อ่อนแอ ความสนใจซื้อส่วนใหญ่ยังคงขาดหายเนื่องจากราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง ผู้ค้าชาวจีนยังประสบปัญหาในการค้นหาความสนใจในการซื้อเนื่องจากราคาโรงงานยังคงสูง

            “มันเป็นเช่นนี้มาหลายสัปดาห์แล้ว เนื่องจากราคายังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง และผู้คนจำนวนมากก็ระงับการเสนอซื้อของพวกเขามากขึ้น” แหล่งข่าวจากผู้ค้าในเซี่ยงไฮ้กล่าว “ปัญหาตอนนี้คือไม่มีใครให้ความสนใจซื้อที่ชัดเจน แม้ว่าเราจะปล่อยข้อเสนอขายที่ $800/ตัน [FOB China] แต่ก็ยังไม่มีใครเสนอราคาซื้อที่แน่นอน

            “เราได้เสนอขายให้กับลูกค้า แต่ไม่มีการเสนอราคาซื้อ พวกเขาทั้งหมดเลือกที่จะอยู่เฉยๆ สำหรับ CRC ข้อเสนอขายของเรานั้นสูงเพราะข้อเสนอของโรงงานยังสูงอยู่ ดังนั้นเราต้องเสนออยู่ที่ระดับราคาประมาณ $850/ตัน [FOB China]” ผู้ค้ารายที่สองในเซี่ยงไฮ้กล่าว “ถ้าเราจะเป็นไปตามราคาในประเทศ อย่างน้อยก็ที่ราคา $840/ตัน [FOB China]”

            ในขณะเดียวกัน ข้อเสนอจากโรงงานในไต้หวันได้ยินว่าอยู่ที่ประมาณ $1,070-$1,080/ตัน CFR มาเลเซีย สำหรับการจัดส่งในเดือนมิถุนายน “ฉันคิดว่าพวกเขาจะลดราคาอีก” แหล่งผู้ซื้อกล่าว ในขณะที่ความสนใจซื้อที่อ่อนตัวลง

            Platts ประเมินเกรด CRC เดียวกันที่ราคา 5,350/ตัน ex-stock รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ในตลาดตัวแทนจำหน่ายในเซี่ยงไฮ้ ราคาลดลง 150 หยวน/ตัน จากในสัปดาห์


แหล่งที่มา : Steel Business

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.