มุมมองที่สำคัญของตลาดเหล็กในจีน

29 สิงหาคม 2565
มุมมองที่สำคัญของตลาดเหล็กในจีน

          สัปดาห์ที่แล้ว ราคาเหล็กในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นส่วนใหญ่ โดยในบางตลาดราคาผลิตภัณฑ์เหล็กก่อสร้าง (construction steel) ราคาเพิ่มขึ้น 20-70 หยวน/ตัน

          ในบางตลาด ราคา medium and heavy plate เพิ่มขึ้น 10-70 หยวน/ตัน ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot-rolled coil) ในตลาดเพิ่มขึ้น 40-130 หยวน/ตัน

          ราคาเหล็กแผ่นรีดเย็น (cold rolled coil) ในตลาดส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในส่วนของเหล็กกล้าไร้สนิม (stainless steel) ราคาเกรด 304 ราคาเพิ่มขึ้น 100-250 หยวน/ตัน เกรด 201 ราคาเพิ่มขึ้น 100 หยวน/ตัน และเกรด 430 ในบางตลาด ราคาลดลง 50 หยวน/ตัน

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ตลาดเหล็กในประเทศค่อยๆดีขึ้น ประการแรกจากนโยบายเป็นที่น่าพอใจ ประการที่สองจากสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิสูงเริ่มค่อยๆ ผ่อนคลาย และประการที่สาม การทำธุรกรรมมีแนวโน้มที่จะดีขึ้น

          ด้านวัตถุดิบ: สัปดาห์ที่แล้วราคาในประเทศของ metallurgical coke และ coking coal ทรงตัวเป็นส่วนใหญ่

          เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคาแร่เหล็ก ( iron ore) นำเข้า มีราคาเพิ่มขึ้น $4.5 (ค่า PB fine 61.5%) มีราคาอยู่ที่ $106/ตัน และมีปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

          สัปดาห์ที่แล้วราคาเหล็กกึ่งสำเร็จรูป (semi-finished steel) ในประเทศปรับตัวสูงขึ้นจากในสัปดาห์ที่แล้ว โดยราคาบิลเล็ต Ex-work ของโรงงานเหล็กรายใหญ่ใน Qian'an เพิ่มขึ้น 110 หยวน/ตัน มีราคาที่ 3770 หยวน/ตัน และราคาเศษเหล็กในประเทศมีทั้งขึ้นและลงผสมกันในแต่ละตลาด


แหล่งที่มา : Steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.