PMI ภาคการผลิตจีนเดือนส.ค.หดตัวเป็นเดือนที่ 2 เซ่นวิกฤตพลังงาน-โควิดระบาด

31 สิงหาคม 2565
PMI ภาคการผลิตจีนเดือนส.ค.หดตัวเป็นเดือนที่ 2 เซ่นวิกฤตพลังงาน-โควิดระบาด
          สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนส.ค.ขยับขึ้นแตะระดับ 49.4 จากระดับ 49 ในเดือนก.ค. และดีกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดว่าจะอยู่ที่ 49.2

          อย่างไรก็ดี ดัชนี PMI อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 50 ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนยังคงอยู่ในภาวะหดตัว อันเนื่องมาจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด รวมทั้งมาตรการปันส่วนการใช้พลังงานในช่วงเวลาที่จีนเผชิญคลื่นความร้อนรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี และการทรุดตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์

          ส่วนดัชนี PMI ภาคบริการเดือนส.ค.ของจีนปรับตัวลงสู่ระดับ 52.6 จากระดับ 53.8 ในเดือนก.ค.


แหล่งที่มา : RYT9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.