ตลาด HRC ของจีน ในเดือนพฤษภาคม 2564

09 มิถุนายน 2564
ตลาด HRC ของจีน ในเดือนพฤษภาคม 2564

          ในเดือนพฤษภาคม ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อน (HRC) ของจีนเพิ่มขึ้นอย่างมากและต่อมาได้ปรับลดลง ราคาตลาดได้แตะระดับสูงสุดใหม่ โดยราคารายวันเปลี่ยนแปลงประมาณ 50-300 หยวนต่อตัน เทรดเดอร์หยุดรับคำสั่งซื้อเมื่อราคาพุ่งสูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็กระตือรือร้นที่จะลดราคา เมื่อราคาร่วงลงมา ในด้านผู้ใช้ปลายทางจะซื้อนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการ

          ปัจจุบันอัตราการผลิต HRC ในประเทศยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอุปทานในบางตลาดยังคงตึงตัวอยู่ก็ตาม

          ทาง SteelHome เชื่อว่าราคา HRC ของจีนจะปรับตัวขึ้นและจะลดลงต่อเนื่องในเดือนมิถุนายน สำหรับในเดือนพฤษภาคม ราคาเหล็กในตลาดจีนได้ผ่านทั้งการเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างมากทำให้ราคาตลาดเหล็กแผ่นรีดร้อนในประเทศได้ทำลายสถิติในปี 2008 โดยเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม โดยราคาสปอตของ HRC ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ ได้แตะระดับ 6,730 หยวนต่อตัน ซึ่งแตะระดับสูงสุดใหม่

          โดยสรุปความเสี่ยงด้านตลาดได้ถูกปลดปล่อย เนื่องจากราคาเหล็กปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพิจารณาถึงอุณหภูมิที่สูงและสภาพอากาศฝนตกในทางตอนใต้ของจีนที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งทำให้ความต้องการเหล็กจะลดลงตามไปด้วย เป็นที่เชื่อกันว่าราคาเหล็กแผ่นรีดร้อนของจีนจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

         


แหล่งที่มา : SteelHome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.