ผู้ผลิตเหล็กของจีนขยายกำลังการผลิตโค้ก (coke) ในอินโดนีเซีย

28 ตุลาคม 2564
ผู้ผลิตเหล็กของจีนขยายกำลังการผลิตโค้ก (coke) ในอินโดนีเซีย

          เพื่อจัดการกับข้อจำกัดด้านสิ่งแวดล้อมภายในประเทศและคอขวดของวัตถุดิบ ผู้ผลิตเหล็กของจีนบางรายได้ขยายกำลังการผลิตโค้ก (coke) ในอินโดนีเซีย โดย 2 โครงการใหม่เริ่มต้นขึ้นในต้นเดือนกันยายน ทำให้กำลังการผลิตโค้กของนักลงทุนชาวจีนในอินโดนีเซียมากกว่า 15 ล้านตัน

          เมื่อวันที่ 1 กันยายน การก่อสร้างของ Detian Coke (4.7 ล้านตัน) ได้เริ่มขึ้น โดย Detian Coke เป็นการร่วมทุนระหว่าง 3 บริษัทของจีน โดย New Tianjin Steel ซึ่งเป็นส่วนหลักของผู้ผลิตเหล็กเอกชน Delong Group ถือหุ้นใหญ่ (52%) ในโครงการ ในขณะที่ผู้ผลิตเหล็กกล้าไร้สนิมรายใหญ่ที่สุดของโลก Tsingshan Holdings และ Xuyang Coke เป็นผู้ถือหุ้นรองลงมาตามลำดับ โดย Xuyang Coke เป็นผู้ผลิตโค้กชั้นนำของจีน (12 ล้านตัน ) โดยมีการดำเนินงานหลักในมณฑลเหอเป่ย โรงงานโค้กนี้ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมที่สร้างโดย Tsingshan Holdings ในเขต Morowali ของจังหวัด Sulawesi ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย โดยกำลังการผลิตจะขยายเป็น 10 ล้านตัน ในระยะที่สอง

          มีรายงานเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า Nanjing Steel ได้ตัดสินใจสร้างโรงงานโค้ก 3.9 ล้านตัน ในสวนอุตสาหกรรมเดียวกันที่สร้างโดย Tsingshan Holdings ในอินโดนีเซีย โครงการนี้เป็นการร่วมทุนระหว่าง Tsingshan Holdings, Xuyang Coke และ ผู้ผลิตเหล็กเอกชนรายใหญ่ที่สุดของจีน Shagang Group งานก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มในต้นเดือนพฤศจิกายน 2021 และจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือนสิงหาคม 2022.

          นี่เป็นโครงการโค้กที่ 2 ของ Nanjing Steel ในอินโดนีเซีย ซึ่งในเดือนธันวาคม 2020 Nanjing Steel ได้ประกาศเริ่มงานก่อสร้างโรงงานโค้ก 2.6 ล้านตัน ในสวนอุตสาหกรรมเดียวกัน  โดยทั้ง 2 โครงการมีกำลังการผลิตโค้กรวมกัน 6.5 ล้านตัน

          ประเทศจีนเป็นผู้ผลิต coking coal และ coke ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย 90% ของ coking coal ของจีน นั้นผลิตในประเทศ และอีก 10% นำเข้าจากออสเตรเลีย มองโกเลีย รัสเซีย แคนาดา ฯลฯ โดยออสเตรเลียเคยเป็นแหล่งนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของจีน แต่ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 รัฐบาลจีนได้หยุดการค้ากับออสเตรเลีย.

 

---Worldsteel


แหล่งที่มา : Worldsteel

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.