ผลผลิตเหล็กของจีนฟื้นตัวในเดือนธันวาคม

18 ธันวาคม 2564
ผลผลิตเหล็กของจีนฟื้นตัวในเดือนธันวาคม

          คาดว่าจีนจะจำกัดการผลิตเหล็กต่อไปในปี 2022 ให้อยู่ในระดับของปี 2021 เนื่องจากตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอน แต่ผู้ผลิตเหล็กที่บรรลุข้อกำหนดในการลดกำลังการผลิตในปี 2021 ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน จะพยายามเพิ่มการผลิตในเดือนธันวาคม เพื่อให้มีโควตาผลผลิตเพิ่มขึ้นในปี 2022แหล่งข่าวในตลาดกล่าว

          อัตรากำไรที่ดีเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่สามารถผลักดันการผลิตเหล็กของจีนให้สูงขึ้นในเดือนธันวาคมเมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน โดยอัตรากำไรจากการขายเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot-rolled coil) และเหล็กเส้น (rebar) ภายในประเทศจีนอยู่ที่ $106/ตัน และ $116/ตัน ตามลำดับ ในวันที่ 14 ธันวาคม ตามรายงานของ Platts

          ในขณะเดียวกัน การลดกำลังการผลิตเหล็กยังคงดำเนินต่อไปในเมือง Tangshan และ Handan ของมณฑลเหอเป่ย์ ในเดือนธันวาคม และการปรับลดเหล่านี้คาดว่าจะดำเนินต่อไปอีกภายในสองเดือนข้างหน้า ส่วนใหญ่เพื่อลดหมอกควันในช่วงฤดูหนาวและปรับปรุงคุณภาพอากาศ สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะจัดขึ้นที่ปักกิ่งในช่วงวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ แต่การลดกำลังการผลิตใน 2 เมืองนี้ ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นในอีก ในไม่กี่เดือนข้างหน้า แหล่งข่าวกล่าวเสริม

          การผลิตเหล็กดิบของจีนในไตรมาสแรกของปี 2022 อาจยังคงใกล้เคียง ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 แต่จะไม่เกินระดับ 3.01 ล้านตันต่อวัน แหล่งข่าวกล่าว และเสริมว่า ผลผลิตในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 จะยังคงสูงกว่าระดับเดือนพฤศจิกายนมาก

 

-----Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.