ราคาบิลเล็ต (billet) นำเข้าของจีนลดลง ตามอุปสงค์ที่อ่อนแอ

22 ธันวาคม 2564
ราคาบิลเล็ต (billet) นำเข้าของจีนลดลง ตามอุปสงค์ที่อ่อนแอ

          แหล่งข่าวในตลาด 2 แห่งเปิดเผยว่า บิลเล็ต 3SP ขนาด 150 มม. ของอินโดนีเซีย เสนอราคาขายที่ $630/ตัน CFR ประเทศจีน และ $630/ตัน CFR มะนิลา สำหรับการจัดส่งต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยไม่มีการยืนยันข้อตกลงซื้อขายทั้งในประเทศจีนและฟิลิปปินส์

          เทรดเดอร์รายหนึ่งในมะนิลากล่าวว่า ยังไม่มีความต้องการบิลเล็ต 3SP  ซึ่งข้อตกลงที่ได้รับการยืนยันการจองไปยังฟิลิปปินส์ เป็นบิลเล็ต 5SP ขนาด 125 มม. ของรัสเซีย ที่ราคา $635/ตัน CFR Manila สำหรับการจัดส่งในเดือนกุมภาพันธ์ และราคานี้ยังคงมีอยู่โดยที่ไม่มีความตั้งใจในการซื้อเพิ่มเติม

          เทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าวว่า ได้รับข้อเสนอขายบิลเล็ตของอินเดีย ที่ราคา $630/ตัน CFR ประเทศจีนสำหรับวัสดุจากเตา blast furnace สำหรับการจัดส่งในเดือนกุมภาพันธ์

          วันที่ 21 ธ.ค. Platts ประเมินราคาการนำเข้าของจีน สำหรับบิลเล็ต 3SP ขนาด 150 มม. ที่ราคา $617/ตัน CFR ประเทศจีน ลดลง $3/ตัน จากช่วงก่อนหน้า

          วันที่ 21 ธ.ค. Platts ประเมินราคาบิลเล็ต Q235 Tangshan ที่ราคา 4,460 หยวน/ตัน ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงก่อนหน้า และราคาสปอตของบิลเล็ต 5SP ขนาด 130 มม. ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาอยู่ที่ $625/ตัน CFR มะนิลา ราคาก็ไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาเดียวกัน

 

----- Steel Business Briefing


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.