สงครามคาร์บอน เทรนด์ธุรกิจ ที่ต้องปรับตัวรับมือ

05 มกราคม 2565
สงครามคาร์บอน เทรนด์ธุรกิจ ที่ต้องปรับตัวรับมือ

          *** หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3746 ระหว่างวันที่ 6-8 ม.ค.2565 โดย...กาแฟขม
 

          *** ต้อนรับแฟนฐานเศรษฐกิจ THANDIGITAL ทุกท่านเข้าสู่ศักราชใหม่ 2565 มีสติตั้งมั่นและอยู่ในความไม่ประมาท จะนำทุกท่านผ่านพ้นวิกฤติไปได้ทั้งปวงไปได้อย่างแน่นอน ส่งท้ายปีวัวบ้าก้าวย่างสู่ปีเสือ ขอให้เป็นเสือดี อย่าเป็นเสือคลั่ง เสือดุ ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม
 

          *** เกิดขึ้นแน่แล้วและยังคงอยู่ต่อไป “โควิดสายพันธุ์โอมิครอน” ที่ลุกลามปานดอกเห็ด ก่อนสิ้นปีกระจายกว่า 30 จังหวัดทั่วไทยเฉียดพันคนแต่ปีใหม่มาทะลุพันเป็นแม่นมั่น ตามการประเมิน และทางการก็บอกว่าแนวโน้มที่ดีที่สุด ติดเชื้อวันละหมื่น เอาละวาเอาละเหวย จะสู้กับไวรัสวายร้ายอย่างไร ไวรัสตัวนี้แพร่เชื้อเร็วเดือนเดียวไป 108 ประเทศ ประเทศใหญ่ๆสหรัฐครบทุกรัฐไปแล้ว ในไทยจาก 1.5% ขึ้นเป็น 66% ในเดือนธ.ค.เดือนเดียว
 

          เอาอย่างนี้ดีไหมคุณหมอผู้เชี่ยวชาญบอกว่าให้เร่งฉีดวัคซีน เข็ม 3 กันโดยเร็ว และพิจารณาเรื่องวัคซีนครึ่งโดสเป็นบูสเตอร์กันได้แล้ว และให้เร่งมือเรื่องดูแลเด็กในเรื่องวัคซีน ซึ่งหมายถึงติดได้แต่เสียชีวิตน้อยลง ฟังว่าเราต้องการเข็ม 3 ให้ได้ 70-80% ของประชากรทั้งประเทศ ประมาณ 50 ล้านคน ที่ขณะนี้รายงานฉีดวัคซีนเข็ม 3 อยู่แค่ 6.9 ล้านเศษ 7 ล้านเข็ม ยังหย่อนเป้าอยู่ไกล ใครที่ยังไม่รับเข็ม 3 ให้เร่งนัดหมายเข้า และยังต้องระวังในเรื่องการจัดเลี้ยง เฉลิมฉลอง ระวังสถานที่แออัด ใส่หน้ากากอนามัย 100% เป็นทางที่ดีที่สุดและผู้ที่กลับจากปีใหม่มาขอให้ WFH ไปอย่างน้อย 7 วัน 


่อานต่อได้ที่ : https://bit.ly/332kd2q


แหล่งที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.