ตลาดเหล็กของจีนในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2021-7 มกราคม 2022

10 มกราคม 2565
ตลาดเหล็กของจีนในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2021-7 มกราคม 2022

          ราคาเหล็กของจีนปรับตัวลดลงช่วงสิ้นสุดสัปดาห์ ในวันที่ 7 ม.ค. SteelHome China Steel Price Index (SHCNSI) ปิดที่ 122.3 จุด (5,290 หยวน) เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ลดลง 0.29% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

          อัตราการทำงานของเตา blast furnace ของจีน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อัตราการทำงานของเตา electric furnaces ลดลง ปริมาณการซื้อขายรายวันของผลิตภัณฑ์เหล็กของรายใหญ่มีขึ้นมีลง สินค้าคงคลังเหล็กดีดตัวขึ้น 2 สัปดาห์ติดต่อกัน แต่ยังต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

          ราคาเหล็กในตลาดจีนเพิ่มขึ้นเป็นส่วนใหญ่ โดยผันผวนช่วงสิ้นสุดสัปดาห์ ในวันที่ 7 ม.ค. ด้วยเหตุผลดังนี้ ประการแรก คาดว่าความต้องการของตลาดจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากโครงการในประเทศได้เริ่มต้นอย่างเข้มข้นและมีการเร่งออกพันธบัตรพิเศษ ประการที่สอง ผลผลิตเหล็กอาจจะต่ำกว่าระดับเดียวกันของปีที่แล้ว แม้ว่าอัตราการผลิต BF ยังคงเพิ่มขึ้น กำลังการผลิตเหล็กจะยังคงถูกจำกัดเนื่องจากการจำกัดการผลิตในช่วงฤดูร้อน   ประการที่สาม โรงงานที่ใช้ EAF กำลังประสบปัญหาขาดทุนเนื่องจากราคาเศษเหล็กที่เพิ่มขึ้น ซึ่งถูกหนุนด้วยต้นทุนสปอต ประการที่สี่ โรงงานเหล็กได้ยืนยันนโยบายการเก็บสต็อกในฤดูหนาว ประการที่ห้า สินค้าคงเหลือปัจจุบันยังคงต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย SteelHome เชื่อว่าราคาเหล็กในตลาดจีนจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้

---steelhome


แหล่งที่มา : steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.