plate เอเชียร่วงลง

26 พฤษภาคม 2565
plate เอเชียร่วงลง

          Platts ประเมิน plate เกรด SS400 หนา 12-20 มม. ที่ราคา $785/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาลดลง $15/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน สำหรับ CFR East Asia สำหรับสินค้าเกรดที่คล้ายกัน ที่มีความหนา 12-25 มม. ได้รับการประเมินที่ราคา $800/ตัน ราคาลดลง $25/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน ข้อมูลจาก S&P Global

          ข้อเสนอขาย plate ที่มีต้นกำเนิดจากจีน ลดลงในช่วงสัปดาห์อท่ามกลางความต้องการนำเข้าที่อ่อนแอจากในเอเชียตะวันออก โดยได้ยินว่าโรงงานรายใหญ่เสนอขายที่ $800-$820/ตัน FOB ประเทศจีน สำหรับการจัดส่งในเดือนกรกฎาคมm“ตะวันออกกลางและความต้องการจากอเมริกายังโอเค แต่นอกชายฝั่งยังเงียบ” แหล่งข่าวจากโรงงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือกล่าว

          ในเวียดนาม การนำเข้า plate ข้อเสนอขายลดลงอย่างมากและได้ยินมาว่าอยู่ที่ราว $807-$810/ตัน แบบ CFR Vietnam สำหรับการจัดส่งในเดือนกรกฎาคม

          “ปัจจุบันตลาดเหล็กโดยรวมไม่ได้มองในแง่ดี และยากสำหรับ medium plate โดยผลกระทบของการระบาดใหญ่มีผลต่ออุปสงค์ในประเทศที่ไม่ดี และอัตราเงินเฟ้อในตลาดต่างประเทศก็ร้ายแรง … มันเป็นสองวัฏจักรที่เลวร้าย” แหล่งข่าวจากโรงงานทางตะวันออกของจีนกล่าว

          ราคาสินค้าเกรด Q235 ในประเทศของจีน ได้รับการประเมินที่ 5,050 หยวน/ตัน ex-stock Shanghai รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ราคาลดลง 50 หยวน/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.