โรงงานในจีนบางแห่งยังคงเพิ่มผลผลิตเหล็กเส้นต่อไป แม้กำไรจะติดลบ

30 พฤษภาคม 2565
โรงงานในจีนบางแห่งยังคงเพิ่มผลผลิตเหล็กเส้นต่อไป แม้กำไรจะติดลบ

          โรงงานในจีนบางแห่งยังคงเพิ่มปริมาณการผลิตเหล็กเส้นต่อไป แม้ว่าอัตรากำไรของโรงงานเหล็กเส้นส่วนใหญ่ของจีนแบบเตา blast furnaces จะลดลงต่ำกว่าจุดคุ้มทุน แหล่งผลิตเหล็กเส้นรายใหญ่ในจีนกล่าวกับ S&P Global Commodity Insights

          อัตรากำไรจากเหล็กเส้นในประเทศลดลงต่ำกว่าจุดคุ้มทุน และอยู่ในแดนลบตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ตามการวิเคราะห์อัตรากำไรโรงงานของ S&P Global

          โรงงานทางตอนเหนือของจีนในเมือง Tangshan กล่าวว่าแม้จะมีอัตรากำไรจากโรงงานเหล็กเส้นจะติดลบ แต่โรงงานยังคงดำเนินสายการผลิตส่วนใหญ่ต่อไป เนื่องจากไม่มีนโยบายข้อจำกัด แหล่งข่าวกล่าวเสริมว่าโรงงานไม่ประสบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบหรือปัญหาด้านโลจิสติกส์อีกต่อไป ดังนั้น โรงงานจะรักษาอัตราการดำเนินงานให้อยู่ในระดับสูง เนื่องจากปัญหาเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้อัตราการดำเนินงานต่ำในระหว่างการล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดในเมือง Tangshan เมื่อปลายเดือนมีนาคม

          โรงงานในมณฑล Shandong กล่าวว่า: "โรงงานของเราเริ่มเพิ่มการผลิตเหล็กเส้น และขณะนี้กำลังดำเนินการสายการผลิตเหล็กเส้น 3 สายการผลิต" กล่าวเสริมว่าโรงงานเลือกที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตเนื่องจากกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แหล่งข่าวเสริมว่าอัตรากำไรจากเหล็กเส้นอยู่ที่ประมาณ 100-200 หยวน/ตัน ($15-$30/ตัน) ซึ่งสูงกว่าโรงงานในจีนส่วนใหญ่ที่ S&P Global สำรวจ

          ในบรรดาผลสำรวจทั้งหมด 7 แห่งทั่วภูมิภาคต่างๆ ของจีน มีเพียงโรงงานเดียวทางตะวันออกของจีนในมณฑล Jiangsu ที่ลดการผลิตลงเนื่องจากผลกำไรที่ลดลง

          ขณะนี้โรงงานอยู่ระหว่างการบำรุงรักษาสายการผลิตเหล็กแท่งหลายสายการผลิต และกำลังริเริ่มที่จะลดการผลิตลงเนื่องจากอัตรากำไรติดลบ แหล่งข่าวของบริษัทกล่าว


แหล่งที่มา : Steel Business Briefing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.