ArcelorMittal ปิด เตา BF, sinter line ที่โรงงานใน Dunkirk

05 กันยายน 2565
ArcelorMittal ปิด เตา BF, sinter line ที่โรงงานใน Dunkirk

          ArcelorMittal ประกาศแผนการที่จะปิดเตา blast furnace No. 3, ซึ่งเป็นสาย sinter line และสองสายการชุบสังกะสี ที่โรงงานในเมือง Dunkirk ประเทศฝรั่งเศส ผู้ผลิตเหล็กกล่าวเมื่อวันที่ 2 กันยายน

          การตัดสินใจเกิดขึ้นเนื่องจากความต้องการที่อ่อนแออย่างต่อเนื่องในตลาดยุโรป และ"กำลังดำเนินมาตรการเพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของเหล็กทรงแบนในทางตอนเหนือของฝรั่งเศส" บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ การลดการผลิตมีเป้าหมายเพื่อสร้างสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานที่ลดลง ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและต้นทุนการปล่อยมลพิษที่พุ่งสูงขึ้นได้ขัดขวางความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตในช่วงตลาดขาลง

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน ArcelorMittal ได้ประกาศแผนการปิดเตาหลอมเหล็ก 2 แห่ง เป็นการชั่วคราว ณ สิ้นเดือน ซึ่งเป็นโรงงานที่ Bremen ในเยอรมนี และโรงงานที่ Gijon ในสเปน

          2 กันยายน Platts ประเมิน HRC ในยุโรปตะวันตกเฉียงเหนือที่ 755 ยูโร/ตัน ex-works ที่ Ruhr ลดลง 5 ยูโร/ตัน จากวันก่อนหน้า ในทางยุโรปเหนือ มีการรายงานข้อตกลงที่ 740-760 ยูโร/ตัน ex-works ที่ Ruhr แม้ว่าราคาจะต่ำกว่าข้อเสนอขายอย่างเป็นทางการของ ex-works ที่ Ruhr ที่มีราคาอยู่ที่ 800 ยูโร/ตัน ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นของ 40-60 ยูโร/ตัน จากธุรกรรมต่ำสุดที่ตกลงกันในช่วงครึ่งหลังของเดือนสิงหาคม

          ความต้องการผลิตภัณฑ์เหล็กในยุโรปยังคงต่ำ เนื่องจากมีสต็อกเพียงพอสำหรับผู้จัดจำหน่าย และการบริโภคเหล็กที่อ่อนแอของอุตสาหกรรมยานยนต์และผู้ใช้ปลายทางรายอื่นๆ ผู้เข้าร่วมตลาดคาดการณ์ว่าโรงงานจะลดการผลิตลงอีกเพื่อให้ราคาปรับตัวสูงขึ้น


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.