ภาพรวมของตลาดเหล็กของจีน

06 กันยายน 2565
ภาพรวมของตลาดเหล็กของจีน

          ราคาเหล็กในตลาดจีนลดลงช่วงสิ้นสุดสัปดาห์เมื่อวันที่ 2 กันยายน สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของข้อจำกัดของการแพร่ระบาดและอุปทานในตลาดที่เพิ่มขึ้น

          ล่าสุด ตลาดเหล็กของจีนอยู่ในภาวะที่อ่อนแอ ประการแรกจากโรคระบาดรอบปัจจุบันได้แพร่กระจายออกไปยัง Chengdu, Zhengzhou, Shijiazhuang, Tianjin, Wuhan และเมืองอื่น ๆ และยังคงได้ใช้มาตรการการจัดการหรือการควบคุมแบบเดิม ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความต้องการปลายน้ำและความเชื่อมั่นของตลาด ประการที่สอง อุปทานในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามอัตราการดำเนินการที่เพิ่มขึ้นทั้งเตา BFs และ EAFs

          จากการสำรวจของ SteelHome สินค้าคงคลังของผลิตภัณฑ์เหล็กหลัก 5 รายการ มีจำนวนทั้งสิ้น 18.58 ล้านตัน ในช่วงสิ้นสุดสัปดาห์วันที่ 2 กันยายน ลดลง 100,000 ตัน จากการสำรวจครั้งล่าสุด

          นอกจากนี้ตลาดในปัจจุบันยังมีปัจจัยบวกบางอย่าง ประการแรกราคาตลาดปัจจุบันต่ำกว่าต้นทุนการผลิตของโรงงาน ซึ่งคาดว่าจะมีชะลอกระบวนการผลิตของโรงถลุงเหล็ก นอกจากนี้ สภาแห่งรัฐยังได้ไปทบทวนการดำเนินการตามนโยบายเพื่อรักษาเสถียรภาพของการเติบโตทางเศรษฐกิจและโครงการที่เริ่มในระยะแรกคาดว่าจะได้ดำเนินการให้เร็วขึ้น

SteelHome เชื่อว่าราคาเหล็กโดยทั่วไปในตลาดจีนจะหยุดการปรับลดลงและทรงตัวในสัปดาห์นี้


แหล่งที่มา : - SteelHome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.