JFE Steel ของญี่ปุ่นรีสตาร์ทเตาหลอม No. 6 หลังจากปรับปรุงใหม่

18 มกราคม 2566
JFE Steel ของญี่ปุ่นรีสตาร์ทเตาหลอม No. 6 หลังจากปรับปรุงใหม่

          JFE Steel Corp. ของญี่ปุ่น ได้รีสตาร์ทเตาหลอมเหล็ก No. 6 ใหม่อีกครั้งที่โรงงาน East Japan Works ในเมืองชิบะ เมื่อวันที่ 13 มกราคม หลังจากเสร็จสิ้นงานติดตั้งใหม่ ผู้ผลิตเหล็กรายนี้กล่าวเมื่อวันที่ 16 มกราคม

          งานการปรับปรุงซึ่งเริ่มในเดือนกันยายน 2022 ถึงมกราคม 2023 และมีค่าใช้จ่ายประมาณ 43 พันล้านเยน (336.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยที่ปริมาตรของเตาไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 5,153 ลบ.ม.

          JFE กล่าวว่า "การปรับปรุงใหม่ช่วยให้การทำงานของเตามีความเสถียร โดยการนำเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ข้อมูลมาใช้เพื่อปรับปรุงความแม่นยำของทั้งการวางตำแหน่งการชาร์จวัสดุ และการควบคุมความร้อนของเตา" JFE กล่าว

          JFE วางแผนที่จะสร้างเตาอาร์คไฟฟ้า (electric arc furnace) นำร่องในปี 2024 ถึง 2025 ที่เมืองชิบะ โดยเตา EAF นำร่องนี้จะช่วย JFE ในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับการหลอมที่มีประสิทธิภาพสูงและการผลิตเหล็กกล้าเกรดสูงผ่าน เตา EAF โดยใช้เศษเหล็กและเหล็ก direct reduced iron ดังนั้นจะส่งผลให้มีการสร้าง EAF ขนาดใหญ่ในช่วงปี 2027 ถึง 2030

          JFE คาดว่าจะผลิตเหล็กดิบ (crude steel) ได้ประมาณ 25 ล้านตัน ลดลงต่ำจากที่ 26 ล้านตันที่คาดการณ์ไว้ในเดือนสิงหาคม 2022 เล็กน้อย เนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ

          ความต้องการใช้เหล็กในประเทศคาดว่าจะลดลงในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2023 ข้อมูลจาก Ministry of Economy, Trade and Industry เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ได้คาดการณ์ว่าจะลดลง 4.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะที่ 19.98 ล้านตัน ขณะที่การส่งออกเหล็กคาดว่าจะลดลง ลดลง 7.4% มีปริมาณที่ 6.19 ล้านตัน


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.