บิลเล็ตราคาพุ่งในอาเซียน-ไต้หวัน

19 มกราคม 2566
บิลเล็ตราคาพุ่งในอาเซียน-ไต้หวัน

          ผู้ส่งออก Billet ยังคงขับเคลื่อนตลาดในเอเชียตะวันออกให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ราคาเสนอขายใหม่กำลังเพิ่มขึ้นจากระดับตลาดปัจจุบัน แหล่งข่าวในตลาดภูมิภาคกล่าว

          ข้อเสนอของโรงงานในมาเลเซียสำหรับบิลเล็ต 3sp ขนาด 130 มม. และ 150 มม. สำหรับการจัดส่งในเดือนมีนาคม มีราคาอยู่ที่ $620/ตัน CFR มะนิลา และสำหรับบิลเล็ต 5sp มีราคาที่ $628/ตัน CFR

          “โมเมนตัมของตลาดในการเข้าถึงอยู่ที่ราคา $580/ตัน CFR ซึ่งชะลอตัวลงอย่างแน่นอน” แต่ข้อเสนอขายนั้นสูงกว่ามาก เทรดเดอร์ในภูมิภาคตั้งข้อสังเกต ข้อเสนอขายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ $585-600/ตัน CFR มะนิลา ในทางกลับกัน เขาไม่ได้ยินราคาเสนอซื้อปรับขึ้นที่เพิ่มขึ้นจากวันศุกร์ที่แล้วที่ระดับ $570/ตัน CFR ของ และอาจเป็นไปได้ที่ราคา $575/ตัน CFR

          แหล่งข่าวการค้าระดับภูมิภาครายงานว่า น้ำหนัก 50,000 ตัน สำหรับบิลเล็ต 3sp/4sp ขนาด 150 มม. ของรัสเซีย ที่ได้ทำธุรกรรมเมื่อประมาณวันจันทร์ ที่ราคา 588/ตัน CFR ไต้หวัน และได้ยินว่าสินค้าที่ส่งมาในเดือนมีนาคมถูกขายให้กับโรงรีดขนาดใหญ่ใน Kaohsiung “โดยทั่วไปในความคิดคิดของผู้ซื้อ [ชาวไต้หวัน] คือ $570/ตัน CFR  ” เทรดเดอร์ใน Kaohsiung กล่าว

          ความต้องการใช้เหล็กก่อสร้างยังคงซบเซา เขาได้ยินว่าผู้ซื้อชาวไต้หวัน “สามารถชำระเงิน” สำหรับเหล็กของรัสเซียได้โดยการออก letter of credit ผ่านดูไบ เขาคิดว่าราคาสรุปซื้อขายสำหรับเหล็กของรัสเซียนั้นสูง แต่เสริมว่า “บางทีมันอาจจะยากที่จะซื้อจากแหล่งอื่นในราคาที่ต่ำกว่า”

          โรงงานเหล็กในอินโดนีเซียได้ประกาศในสัปดาห์นี้ว่าข้อเสนอขายบิลเล็ต 3sp ล่าสุดอยู่ที่ $620 FOB สำหรับการจัดส่งสิ้นเดือนมีนาคม โดยราคาเพิ่มขึ้นจาก $590/ตัน FOB เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ข้อเสนอขายของโรงงานในวันนี้อยู่ที่ประมาณ $645/ตัน CFR จาการ์ตา เทียบกับ $615/ตัน CFR cเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แหล่งข่าวในตลาดอินโดนีเซียกล่าว โดยการเพิ่มขึ้นของราคาโรงงานขึ้นอยู่กับการเก็งกำไร ผู้จัดการโรงงานในอินโดนีเซียให้ความเห็นเมื่อวันพุธ

          ผู้ค้าได้ผลักดันราคาในภูมิภาคในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ยินว่าผู้ค้าชาวจีนได้สั่งซื้อบิลเล็ต 3sp จากเตา blast furnace ของอินโดนีเซียจำนวน 50,000 ตัน ในราคา $565/ตัน FOB เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แหล่งข่าวกล่าวว่าฟิลิปปินส์เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับการสั่งจองบิลเล็ตเหล่านี้


แหล่งที่มา : Kallanish Commodities

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.