ราคา plate ในเอเชียสูงขึ้น ท่ามกลางสินค้าที่มีอยู่อย่างจำกัด

19 มกราคม 2566
ราคา plate ในเอเชียสูงขึ้น ท่ามกลางสินค้าที่มีอยู่อย่างจำกัด

          ราคา plate ในเอเชียพุ่งสูงขึ้นในระหว่างสัปดาห์จนถึงวันที่ 18 มกราคม ท่ามกลางปริมาณสินค้าที่จำกัดก่อนวันหยุดตรุษจีน และแนวโน้มตลาดในเชิงบวก

          Platts ประเมิน plate SS400 หนา 12-20 มม. ที่ราคา $640/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาเพิ่มขึ้น $20/ตัน จากในสัปดาห์ก่อน และสำหรับสินค้าเกรดเดียวกัน ที่ความหนา 12-25 มม. ราคาประเมินอยู่ที่ $655/ตัน CFR เกาหลีใต้ ราคาเพิ่มขึ้น $20/ตัน ในช่วงเวลาเดียวกัน

          กิจกรรมการค้าในจีนเงียบเหงา เนื่องจากผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่วันหยุด และไม่ได้ยินข้อเสนอขายหรือคำสั่งซื้อใดๆ

          “ไม่มีข้อเสนอขายหรือคำสั่งซื้อในขณะนี้ ตอนนี้คือการมุ่งเป้าพิจารณาในด้านต่างๆ ดังนั้นคำสั่งซื้ออาจสรุปได้ก็ต่อเมื่อราคามีความเหมาะสมเท่านั้น และนี่จะเป็นระดับที่สูงกว่าสัปดาห์ก่อน” แหล่งข่าวโรงงานของจีนกล่าว

          ส่วนใหญ่คาดว่าตลาดจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหลังวันหยุด แม้ว่าขอบเขตและระยะเวลาของการปรับขึ้นจะไม่ชัดเจนก็ตาม

          ในตลาดส่งออก โรงงานเอกชนรายใหญ่ของจีนทางตะวันออก ได้เพิ่มข้อเสนอขายพื้นฐานของ SS400 ขึ้น $10/ตัน ในวันที่ 11 ม.ค. ถึง 16 ม.ค. แม้ว่ากิจกรรมในตลาดจะเงียบก็ตาม

          ราคาในประเทศจีนของสินค้าเกรด Q235 ได้รับการประเมินที่ 4,250 หยวน/ตัน ex-stock เซี่ยงไฮ้ ราคาซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ราคาเพิ่มขึ้น 30 หยวน/ตัน จากในสัปดาห์ที่แล้ว


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.